menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Bộ Tài chính và Bộ Y tế bàn cách gỡ vướng đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, các vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế liên quan đến thẩm quyền của Bộ Tài chính và bộ này sẽ ban hành ngay các văn bản (theo thẩm quyền) hướng dẫn các bộ, ngành và địa phương thực hiện.

Ngày 6/7, Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam; một số bệnh viện Trung ương và địa phương để rà soát các vướng mắc trong các quy định hiện hành và đề xuất các biện pháp, giải pháp tháo gỡ liên quan đến hoạt động mua sắm thuốc, thiết bị, vật tư sinh phẩm y tế. Buổi làm việc nhằm rà soát các vướng mắc trong các quy định hiện hành và đề xuất các biện pháp, giải pháp tháo gỡ liên quan đến hoạt động mua sắm thuốc, thiết bị, vật tư sinh phẩm y tế thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính (do Bộ Tài chính chủ trì ban hành hoặc chủ trì trình cấp có thẩm quyền ban hành).

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế tại các bệnh viện hiện nay như: Bất cập trong đấu thầu mua sắm, vấn đề cấp phép trong cả trang thiết bị y tế và thuốc; một số cơ sở, địa phương còn thiếu mạnh dạn trong mua sắm… Trên cơ sở đó, Bộ Y tế đề nghị Bộ Tài chính phối hợp sửa đổi các chính sách nghị định, thông tư liên quan đến cấp phép, đấu thầu mua sắm.

Trả lời kiến nghị của Bộ Y tế, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính rất chia sẻ với những vất vả, khó khăn của Bộ Y tế trong thời gian qua. Những khó khăn, vướng mắc đó cuối cùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là người bệnh. Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ vừa qua, Thủ tướng đã chỉ đạo (Bộ Tài chính và Bộ Y tế) chủ động làm việc với nhau để trình Chính phủ, hoàn thiện các chính sách mà lâu nay còn đang vướng mắc.

“Vướng mắc liên quan đến thẩm quyền của mình, Bộ Tài chính sẽ ban hành ngay các văn bản theo thẩm quyền hướng dẫn bộ, ngành và địa phương thực hiện. Vướng mắc liên quan đến thẩm quyền của Bộ Y tế, đề nghị Bộ Y tế khẩn trương tháo gỡ và hướng dẫn các bệnh viện và sở y tế các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện. Trước tiên, 2 bộ cần phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện pháp luật, sửa đổi các thông tư có liên quan đang còn vướng mắc và kiến nghị Chính phủ cho thực hiện theo quy trình thủ tục rút gọn”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh và tình hình nghỉ việc, thôi việc của cán bộ khu vực công lập, Bộ Tài chính đã chủ động rà soát và ban hành một số văn bản như: Văn bản số 6307/BTC-HCSN ngày 30/6/2022 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy việc phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2022 của Bộ Y tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại