menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Bộ Tài chính nói về đánh thuế với tiền thưởng của đội bóng đá nữ

Bộ Tài chính vừa chính thức lên tiếng giải đáp liên quan tới thuế thu nhập cá nhân tính với tiền thưởng của đội bóng đã nữ Việt Nam có được khi đoạt vé dự vòng chung kết World Cup, khi các cầu thủ phải nộp 10% tiền thuế, huấn luyện viên Mai Đức Chung phải nộp 30%.

Bộ Tài chính cho hay, trong các khoản thưởng cho đội bóng đã nữ, có khoản phải chịu thuế, khoản không. Cụ thể, tiền thưởng cho thành tích đạt được theo Luật Thi đua khen thưởng thì được miễn thuế; tiền thưởng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước cho các thành viên đội tuyển được tính vào là tiền lương, tiền công, hoặc tiền thưởng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thì được tính là thu nhập chịu thuế với mức luỹ tiến; với phần thưởng bằng hiện vật trực tiếp cho các cá nhân cầu thủ, ban huấn luyện mà chuyển tên sở hữu thì phải nộp thuế thu nhập cá nhân với phần quà này.

“Việc hướng dẫn thuế thu nhập cá nhân đối với đội tuyển bóng đá nữ tương tự với với đá U23 Việt Nam trước đây”, Bộ Tài chính lý giải.

Về việc người làm công ăn lương đang nộp thuế thu nhập cá nhân cao và thiếu công bằng, do mức giảm trừ gia cảnh thấp (11 triệu đồng/tháng cho cá nhân, và 4,4 triệu đồng/tháng cho mỗi người phụ thuộc); lại chịu biểu thuế luỹ tiến từng phần. Trong khi hiện giá cả tăng cao, nên mức giảm trừ gia cảnh không còn phù hợp.

Vấn đề này, Bộ Tài chính tiếp tục lý giải, thu nhập chịu thuế được tính sau khi đã giảm trừ các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, giảm trừ gia cảnh, các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, các khoản phụ cấp, trợ cấp được trừ (nếu có)… số còn lại mới là thu nhập làm căn cứ tính thuế. Bên cạnh đó, từ năm 2020, mức giảm trừ gia cảnh đã tăng từ 9 triệu đồng lên 11 triệu đồng/tháng với bản thân người có thu nhập, người phụ thuộc tăng từ 3,6 triệu đồng lên 4,4 triệu đồng/tháng cho mỗi người.

Về chia thuế thu nhập cá nhân thành nhiều bậc, trong đó bậc cao nhất lên tới 35%, Bộ Tài chính cho biết, sẽ nghiên cứu để có điều chỉnh phù hợp khi sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại