menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Bộ Tài chính nói gì về việc chậm có nghị định giảm 50% phí trước bạ ô tô?

Liên quan đến việc giảm lệ phí trước bạ 50% khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020, Bộ Tài Chính cho biết đang hoàn thiện dự thảo và hiện đang xin ý kiến nội bộ các đơn vị trong bộ. Bộ sẽ cố gắng hết sức để trình Chính phủ sớm nhất.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hôm 2-6, khi trả lời câu hỏi "liệu có quá chậm khi hai tháng nữa mới có văn bản ra hướng dẫn về giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội địa?", Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, để giảm lệ phí 50% thì văn bản ban hành phải là nghị định của Chính phủ.

Theo sự phân công, Bộ Tài chính đã ban hành thông báo đến các đơn vị có liên quan trong bộ thực hiện nhiệm vụ, cho đến nay, hồ sơ chuẩn bị cho dự thảo đã được chuẩn bị và đang xin ý kiến nội bộ của các đơn vị này.

Dự thảo sẽ tiếp tục được xin ý kiến các bộ, ngành, sau đó sẽ xin ý kiến các thành viên Chính phủ để trình Chính phủ ban hành. Bộ sẽ cố gắng hết sức để có thể trình Chính phủ sớm nhất và ban hành được văn bản, bà Mai cho biết.

Về vấn đề có hay không khả năng hồi tố với chính sách giảm 50% phí trước bạ xe ô tô, bà Mai cho biết mục tiêu của chính sách là nhằm kích cầu tiêu dùng cho nên quan điểm của Bộ Tài chính là kích cầu tiêu dùng bắt đầu từ thời điểm ban hành chính sách.

Theo bà Mai, nếu hồi tố có nghĩa là phải trả lại tiền lệ phí trước bạ cho những người đã mua rồi, rất phức tạp, không hợp lý và cũng không có tác dụng kích cầu. Bộ đang dự thảo như vậy nhưng tất nhiên còn xin ý kiến các bộ, ngành, xin ý kiến các thành viên Chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ và cơ quan chuyên ngành phối hợp để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô được sản xuất hoặc được lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Đây là một trong các đề xuất của Bộ Công Thương trong loạt giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nếu giảm 50% phí trước bạ, khách mua các mẫu ô tô sản xuất trong nước sẽ tiết kiệm được tương đương 5-6% giá trị tiền mua chiếc xe, khoảng từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng tùy loại xe.

Theo chinhphu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả