menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Bộ Tài chính nói gì về quyền lợi của nhà đầu tư khi cổ phiếu FLC, ROS bị hủy niêm yết?

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết để được giao dịch cổ phiếu trở lại, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros và Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC phải khắc phục các vi phạm về công bố thông tin về báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022 và tổ chức đại hội cổ đông thường niên.

Tại buổi họp báo tổ chức tối 6/9, báo chí đặt câu hỏi về việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các cổ phiếu như FLC, ROS bị hủy niêm yết.

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, đối với việc khởi tố ông Trịnh Văn Quyết, do đây là những thông tin đang trong quá trình điều tra của Bộ Công an nên chưa thể tiết lộ.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết khi có kết luận điều tra sẽ công khai rõ trách nhiệm của các tập thể và cá nhân có liên quan.

“Bộ Tài chính sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra và Bộ Công an để thực hiện trách nhiệm của mình trong quá trình điều tra vụ án”, Thứ trưởng Tài chính nói.

Liên quan hoạt động niêm yết, thay đổi cơ cấu vốn doanh nghiệp, Bộ Tài chính giao Ủy ban Chứng khoán chỉ đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX); Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tăng cường giám sát các doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường. Yêu cầu thẩm định chặt chẽ hồ sơ đăng ký niêm yết/giao dịch chứng khoán của các doanh nghiệp.

Nói về điều kiện để cổ phiếu FLC, ROS được giao dịch trở lại, ông Chi cho biết các doanh nghiệp này phải khắc phục được những vi phạm khiến cổ phiếu bị hủy niêm yết và có nguyện vọng giao dịch trở lại, khi đó các cơ quan quản lý sẽ xem xét theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, các công ty này phải khắc phục các vi phạm về công bố thông tin về báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022 và tổ chức đại hội cổ đông thường niên.

Về quyền lợi của nhà đầu tư đối với các cổ phiếu nêu trên, Thứ trưởng Bộ Tài chính khẳng định việc hủy niêm yết đương nhiên ảnh hưởng tới quyền lợi của nhà đầu tư. Tuy vậy, ông Chi cho rằng các nhà đầu tư phải có ý kiến tại đại hội cổ đông, yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp phải thực hiện khắc phục các vi phạm một cách sớm nhất để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24 Yêu thích
27 Bình luận 36 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại