menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Bộ sưu tập tò he “Tích Trung thu” gồm 6 nhân vật đặc trưng là chị Hằng, chú Cuội, vợ chú Cuội, Thỏ Ngọc, Thiềm Thừ và Trâu được bán với giá 3 triệu đồng.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Trong số các món đồ chơi Trung thu truyền thống, con giống bột (còn gọi là tò he) được coi là một món đồ chơi tinh hoa mà thế hệ cha ông để lại.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Nghệ nhân tò he Đặng Văn Hậu (thôn Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có kinh nghiệm làm con giống bột gần 20 năm. Anh đã khôi phục lại những mẫu con giống bột truyền thống của người Hà Nội xưa, thuộc nhiều trường phái khác nhau: Phổ Khách, Đồng Xuân, Phú Xuyên.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Bộ sưu tập con giống bột “Tích Trung thu” dựa trên 6 tích trung thu cổ được cô đọng trong 6 bài thơ của nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Bách, dưới góc nhìn thiết kế hiện đại, vui vẻ của họa sĩ minh họa CamAnh Ng Illustration, nghệ nhân Đặng Văn Hậu đã nhào nặn nên 6 nhân vật đặc trưng cho mùa Trung thu: chị Hằng, chú Cuội, vợ chú Cuội, Thỏ Ngọc, Thiềm Thừ và Trâu.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Nhân vật "Chị Hằng" có kích thước: 10x8 cm. Chất liệu là bột tò he truyền thống, đã cải tiến chống ẩm mốc. Bộ sưu tập 6 nhân vật có giá 3 triệu đồng. Giá bán lẻ là 550.000 đồng.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Thiềm Thừ là con cóc 3 chân sống trên cung trăng, là thủy tổ của tất cả loài ếch nhái. Mỗi đêm rằm, Thiềm Thừ ngậm mặt trăng bay xuống gần quả đất để ánh trăng sáng hơn. Thỏ Ngọc và Thiềm Thừ là đôi bạn thân, hàng ngày chăm bón cây quế, mang đổi lấy gạo rau đủ ăn, dư thì để Thỏ Ngọc giã thuốc cứu người.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Những cải tiến về nguyên vật liệu và lớp phủ bảo vệ giúp các bộ sưu tập giá trị cao như “Tích Trung thu” có thể bảo quản trong nhiều năm.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Nghệ nhân Đặng Văn Hậu còn giới thiệu bộ con giống bột màu "Tứ linh" nặn theo phong cách Phố Khách có giá 1,25 triệu đồng. Con giống Phố Khách cầu kỳ, tinh xảo, và còn được gọi là con giống vẩy. Đề tài của các con giống Phố Khách thiên về thần thoại.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

Bộ con giống bột màu "Tam sư" có giá 1 triệu đồng.

Bộ sưu tập tò he giá 3 triệu đồng

""Tình yêu với văn hoá dân gian Việt Nam là lý do mọi người ra mắt bộ sưu tập lần này. Điểm khác biệt giữa tò he so với những sản phẩm thủ công được chế tạo tinh xảo của các nghệ sĩ nước ngoài chính là việc nó có một sự thoải mái, ngô ngê, vui vui, mắt to mắt bé,.. .buồn cười và thân thuộc, nhất là với trẻ nhỏ", CamAnh Ng Illustration chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại