menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Bộ Quốc phòng Anh nhận định về cuộc nổi dậy của tập đoàn quân sự Wagner ở Nga

Bộ Quốc phòng Anh cho biết các đơn vị của Wagner đang di chuyển về phía Bắc qua tỉnh Vorenezh, có khả năng hướng tới Moskva và Nga đang đối mặt với "thách thức đáng kể".

Ngày 24/6, Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga đang đối mặt với thách thức an ninh lớn nhất trong thời gian gần đây và kết quả sẽ phụ thuộc vào "lòng trung thành của lực lượng an ninh Nga".

Đài France 24 cho biết trong bản cập nhập tình báo thường kỳ vào thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Anh nhận định rằng trong những giờ tới lòng trung thành của các lực lượng an ninh Nga, đặc biệt là Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga, sẽ là chìa khóa giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ diễn ra như thế nào.

“Đây là thách thức lớn nhất đối với Nga gần đây”, Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh và cho biết thêm các đơn vị của Wagner đang di chuyển về phía Bắc qua tỉnh Vorenezh và có khả năng hướng tới Moskva.

Về phía Nga, trong bài phát biểu đầu tiên qua truyền hình vào sáng 24/6 (giờ địa phương) về tình hình liên quan tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ trừng phạt những người phản quốc, chuẩn bị nổi loạn vũ trang.

Theo người đứng đầu Điện Kremlin, nỗ lực nổi dậy của người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Evgeny Prigozhin, là hành vi phản bội đối với nước Nga và người dân nước này.

Ông Putin tuyên bố: "Rối loạn nội bộ nào cũng đều là mối đe dọa chết người đối với nhà nước của chúng ta... Đó là một đòn giáng vào nước Nga, vào người dân và hành động bảo vệ quê hương của chúng ta. Mối đe dọa như vậy sẽ phải đối mặt với phản ứng nghiêm khắc".

Ông Putin kêu gọi người dân hợp lực và gạt bỏ mọi chia rẽ có thể bị các đối thủ nước ngoài lợi dụng, đồng thời nhấn mạnh “những ai cố tình đi theo con đường phản quốc, chuẩn bị nổi dậy vũ trang... sẽ bị trừng phạt".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
37 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại