menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Bỏ qua sự biến động ngắn hạn sẽ giúp bạn thành công

Đầu tư vào CP nào mà bất chấp thị trường chung, bỏ qua giai đoạn biến động mạnh của TT chung, xem đó là cơ hội hạ giá vốn.

1. Dữ liệu lạm phát Mỹ tăng hơn dự báo chắc ai cũng biết rồi. Điều này cũng có nghĩa FED sẽ tăng lãi suất 0.75% (có 21% dự báo tăng 1%)

2. Lợi suất trái phiếu 2 năm và 10 năm tăng cực mạnh. Điều này cũng khẳng định lãi suất tăng cả trong tháng 11 tới. Nhà đầu tư cũng lo ngại nguy cơ hạ cánh mềm của kinh tế Mỹ.

Bỏ qua sự biến động ngắn hạn sẽ giúp bạn thành công

3. Các cặp ngoại tệ cũng biến động mạnh, đồng USD quay đầu tăng mạnh, EURO trở lại dưới 1:1. Các TT đầu cơ bị bán tháo rộng khắp cũng dễ hiểu.

HẦU HẾT CHUYÊN GIA ĐỀU CHO RẰNG, LẠM PHÁT MỸ ĐẠT ĐỈNH TRONG THÁNG 6-7. Tuy nhiên tháng 8 đã chứng minh chuyên gia sai.

Ở đây TTCK Mỹ cũng đã có đợt tăng mạnh vừa qua. Tâm lý thay đổi trước áp lực FED cũng rất bình thường.

Nhưng ở Việt Nam thì hoàn toàn khác, nền kinh tế rất mạnh. Tăng trưởng cao, lạm phát thấp. Liệu rằng giảm như Mỹ thì cũng khó.

Đầu tư vào CP nào mà bất chấp thị trường chung, bỏ qua giai đoạn biến động mạnh của TT chung, xem đó là cơ hội hạ giá vốn.

1. HÔM QUA HAG BÁO LNST THÁNG 8 đạt 123 tỷ đồng lũy kế 8th đạt 781 tỷ đồng. Quý 3 dự kiến đạt 500 tỷ LNST (hoàn thành kế hoạch 2022), Năm 2022 LNST dự kiến 1.500 tỷ, EPS ĐẠT HƠN 1.500 đồng.

2. Đến tháng 8 HAG xuất chuồng trung bình 1000 con heo/ngày tăng 30% so với tháng trước. 4 tháng cuối năm dự kiến xuất bán 1.300 con ngày. Bước vào đầu năm 2023 là 1.600 con ngày, Trung bình năm 2023 là 2.200 con ngày. 2022 Đây là năm khởi đầu của “TÁI CẤU TRÚC TOÀN DIỆN”

3. Đến giờ phút này đã hoàn thành 12 cụm công suất 720.000 con, trong vài tháng tới là xây xong 16 cụm 1 triệu con. Mặc dù tiền không có được nhiêu lợi nhuận đem xây hết. Anh Đức đã nỗ lực rất lớn để làm xong và mở rộng 5 nhà máy bột chuối. Trong tháng 8 sấy hết thành bột 16.000 tấn trái chuối. Cái gì cũng phải cần thời gian. Sau khi xây xong 32 cụm là khỏe lúc đó tài chính dư giả rồi.

4. Trước mắt Cung ứng 10 triệu con gà sạch chạy bộ và hàng trăm triệu quả trứng gà sạch 100% là phải làm thôi. Tại sao phải làm vì gà ăn thức ăn chứa 50% bột chuối. Nhà mình ai ở Saigon thì chuẩn bị mua ăn thử đi. Ăn xong bỏ được mới lạ.

5. Cuối tháng này sẽ tổ chức một đợt đi thăm quan đánh giá thực tế làm ăn hiện nay. Lên đó mới thấy người ta làm triệt để như thế nào.

Cổ phiếu như HAG là một cổ phiếu thuộc loại “ĐỘI MỒ SỐNG DẬY”. Lợi nhuận liên tục tăng cho đến hết thập niên này.

1. Làm nông nghiệp bấp bênh?

Cây chuối chẵn có gì là mất mùa sâu bệnh cả. Có cây là có buồng. Chỉ có giá xuất khẩu tăng giảm theo thời vụ lãi ít hay nhiều mà thôi không trồng những cây nông nghiệp gì ngoài sầu riêng, vì sao? Vì sẽ hướng đến thực phẩm sạch cho đất nước.

Xuất khẩu trực tiếp lên sàn giao dịch hàng hoá thông qua đấu giá. Mùa bội thu vẫn là mùa đông. Bán hàng trực tiếp không lo gì cả

Về thực phẩm đi theo hướng sạch 100%. Nếu sạch không thì mình cũng chẵn quan tâm. “Ở ĐÂY SẠCH MÀ CHI PHÍ THẤP HƠN 20-30 SO VỚI BẨN”. Vậy không thắng nữa thì thôi kinh doanh gì nữa.

Nói rủi ro thì sao CP Việt Nam cứ mỗi năm kiếm 1 tỷ USD LNST? Đều như vắt chanh? Trong khi chúng ta sạch mà không làm được?

Phải làm “TỪ TRANG TRẠI TỚI BÀN ĂN”. mới vượt qua được sự biếng động giá. Ví dụ giá heo hơi sẽ không tác động đến LNST nhiều, giá bán thịt vẫn vậy có giảm theo giá heo hơi đâu?

*** Làm nông nghiệp nhưng phải bền vững. Rồi người ta sẽ thấy 600.000 tấn chuối được sấy thành bột cho ra “CON HEO, CON GÀ CHẠY BỘ, QUẢ TRỨNG SẠCH” đây là tiền chứ là gì?

Đây chẵn phải là PR gì cả. Đây là một trường hợp đầu tư hiếm có trên TTCK. Giá CP giảm mạnh thì tự nhiên có người mua hết. Tăng quá đà thì có người bán… giá CP luôn ẩn chứa trong đó đầu cơ, thị trường chung, sự thay đổi dòng tiền…NHƯNG GIÁ CP CHẮC CHẮN PHẢI PHẢN ÁNH GIÁ TRỊ VỀ LÂU DÀI. Ngắn hạn thì khó ăn được. Dài hạn thì hiếm có.

Bây giờ ở HAG chẵn có gì mà bới móc ra để chửi, để nói xấu nữa cả. Công ty Le me bên Campuchia bắt đầu bán chuối và nuôi heo cùng nhà máy bột chuối quy mô. Công ty này nợ HAG thì có đất, sáp nhập vào thì nợ biến mất, làm ăn có lãi thì hoàn nhập liên tục. Đến 6th đầu năm 2023 thì xong hết. Chẵn còn gì để nói nữa. Tóm lại Cố mà bới rác ra để ta đây mà chửi.

Trong một cuộc họp gần đây của CP, họ nói họ có nguy cơ bị HAG lấn lướt, vì HAG có quá nhiều lợi thế. Đây là một sự thật. Chỉ có tầm soát cổ phiếu mới hiểu rõ như vậy. Cơ hội tuyệt vời thì không nhìn đi chửi.

Một nhà đầu tư phải tầm soát cổ phiếu như vậy, và hành động theo nguyên tắc được thiết lập. Nhiều CP về sau này đầu tư cũng vậy. Phải hiểu thật rõ.

Hãy chờ thời gian sẽ phản ánh vào như thế nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả