Bỏ qua điều đơn giản này, việc kinh doanh của bạn xuống dốc là dễ hiểu
Hãy thử quan sát 1 ngày, bạn tiêu tiền rất nhiều lần, từ những món nhỏ 5-10 nghìn đến lớn hơn nhiều triệu, và đếm xem có bao nhiêu người bán hàng (tức cầm tiền bạn trao cho họ) nói "Cám ơn Anh/chị".
Tôi đã thử thì không được 20%, tức hơn 80% còn lại "thờ ơ" với việc nhận Tiền đến với mình.
Có 2 bài học ôn lại cùng anh chị em:
Thứ nhất, kết luận từ luật hấp dẫn, bạn trân quý điều gì thì bạn sẽ đc cuộc đời mang đến nhiều hơn.
Thứ hai, trải nghiệm KH: họ có xu hướng quay lại mua hàng của những người bán biết trân trọng (cao hơn là biết ơn) những người bán hàng hiểu điều này.
Một bí mật đơn giản là: khi mà sản phẩm/ dịch vụ ở khắp nơi khá tương đồng về hiệu năng, chất lượng, giá cả thì yếu tố cuối cùng quyết định sẽ là "mua hàng ở đâu thư giãn, thoải mái và nhiều niềm vui hơn".
Tôi biết rất nhiều anh chị em doanh nhân đều hiểu điều này, đáng tiếc là anh chị em chưa dạy đc cho nhân viên bán hàng, người phục vụ hiểu đúng và triển khai nó tới Khách hàng tiếp xúc mỗi ngày (còn sếp ở trên cao quá), hãy khắc phục điểm yếu này.
Tôi đã trả lời 1 Tổng giám đốc cty lớn như thế khi anh ấy hỏi tôi "tại sao em phải đi học lớp Chuyên gia đào tạo, em đâu có Plan trở thành diễn giả".
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận