menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối mạnh mẽ dự luật ủng hộ Hồng Kông của Mỹ

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng Hồng Kông thuộc về Trung Quốc và vấn đề của Hồng Kông là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, ông hối thúc Mỹ hành động trước khi quá muộn

Ngày 19/11/2019, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật ủng hộ cho người biểu tình Hồng Kông. Ngay trong ngày hôm nay, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng đã lập tức có phản ứng đầu tiên.

Theo quan điểm được ông Cảnh Sảng đưa ra trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, quyết định mới nhất của Thượng viện Mỹ đã chối bỏ sự thật, áp dụng tiêu chuẩn kép và can thiệp thô bạo vào vấn đề của Hồng Kông cũng như nội bộ Trung Quốc. Ông Cảnh Sảng cho rằng Thượng viện Mỹ đã vi phạm luật quốc tế và những chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế. Ông khẳng định Trung Quốc cương quyết phản đối dự luật này.

Theo ông Cảnh Sảng, các cuộc biểu tình của người Hồng Kông trong thời gian qua đã xâm hại đến an ninh và tài sản của người dân, làm đảo lộn trật tự pháp luật và xã hội, làm xói mòn sự thịnh vượng và ổn định tại Hồng Kông. Ông Cảnh Sảng tin rằng vấn đề mà Hồng Kông đang đối mặt chính là ngăn chặn được bạo lực và bất ổn, đảm bảo thực thi pháp luật và khôi phục lại trật tự càng sớm càng tốt.

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh ở cuối bài tuyên bố của mình rằng Hồng Kông thuộc về Trung Quốc và vấn đề của Hồng Kông là vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Ông đại diện cho Trung Quốc hối thúc Mỹ hành động trước khi quá muộn và ngay lập tức ngăn dự luật trên trở thành luật nếu không Trung Quốc sẽ có biện pháp đáp trả nhằm bảo vệ chủ quyền, an ninh và quyền lợi của mình.

Thượng viện Mỹ trong ngày thứ Ba thông qua dự luật nhắm đến việc ủng hộ cho người biểu tình Hồng Kông và cảnh báo Trung Quốc về cách ứng xử với các cuộc biểu tình, như vậy động thái này trái ngược hoàn toàn với sự im lặng của Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây với vấn đề này.

Việc bỏ phiếu này tạo ra thách thức cho Bắc Kinh ở thời điểm chính phủ Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đang cố gắng chốt được thỏa thuận thương mại nhằm chấm dứt chiến tranh thương mại. Theo dự thảo mới nhất của Thượng viện Mỹ, phía Mỹ sẽ xem xét thường niên về vấn đề Hồng Kông và việc Trung Quốc can thiệp vào Hồng Kông ở mức độ nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại