menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Bộ Ngoại giao Mỹ thất bại trong việc bảo vệ các quan chức ngoại giao ở nước ngoài

Nhà cựu ngoại giao Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch cho rằng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thất bại trong việc bảo vệ các quan chức ngoại giao của họ ở nước ng

Nhà ngoại giao này bày tỏ lo ngại rằng, cơ quan này đã thất bại trong việc bảo vệ các quan chức ngoại giao của họ ở nước ngoài trước các cuộc tấn công đe dọa lợi ích của nước Mỹ.

Bà Marie Yovanovitch - người ra điều trần riêng trước các nhà điều tra Hạ viện Mỹ hồi tháng trước - đã mô tả một chiến dịch bôi nhọ được chỉ đạo bởi luật sư riêng của Tổng thống Mỹ là Rudy Giuliani, các quan chức Ukraine tham nhũng và các nhân vật truyền thông gây tranh cãi - những người có vai trò trong việc đẩy bà rời khỏi vị trí Đại sứ Mỹ tại Ukraine vào tháng Năm vừa qua.

Bà Yovanovitch cũng coi việc loại bỏ mình là một tiền lệ "sai lầm nguy hiểm", cho rằng, chỉ vì những lợi ích cá nhân mà người ta có thể và dám loại bỏ một nhà ngoại giao đang tìm cách trung thành thực hiện chính sách đối ngoại của nước Mỹ.

Bà Yovanovitch cũng cho biết, vẫn thất vọng vì một số quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối bảo vệ bà trước các cuộc tấn công này, ngay cả sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo và các quan chức cấp cao khác đưa ra tuyên bố về việc hỗ trợ.

Đồng thời, nhà ngoại giao kỳ cựu này còn nhấn mạnh rằng, vấn đề này đang gây khó khăn và ảnh hưởng đến các quan chức khác đang hoạt động ở nước ngoài - những người đang tìm cách đại diện cho lợi ích của Mỹ ở nước ngoài. Bà Yovanovitch cũng bày tỏ sự thất vọng rằng những người Ukraine tham nhũng, những người cảm thấy khó chịu về những nỗ lực chống tham nhũng của bà luôn sẵn sàng để loại bỏ bà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại