menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc nhập khẩu vaccine Covid-19 của Trung Quốc và Nga

Mua vắc xin nước nào cũng được, miễn là giá hợp lý, chống được covid-19 hiệu quả là OK!

Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nỗ lực, tìm kiếm và đàm phán với các công ty và các đối tác, các nhà sản xuất, cung cấp vaccine trên thế giới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters tại buổi họp báo trực tuyến thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (27/5), liên quan đến khả năng Việt Nam nhập khẩu vaccine Sinopharm của Trung Quốc và chi tiết việc đàm phán nhập khẩu vaccine Sputnik V của Nga, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay Việt Nam đã đàm phán thành công với một số đối tác cung cấp vaccine cho Việt Nam và đã triển khai tiêm vaccine AstraZeneca ở Việt Nam; đàm phán với Pfizer/BioNTech, với COVAX Facility để cung cấp vaccine cho Việt Nam.

Tuy nhiên, số lượng vaccine mà Việt Nam đã nhập khẩu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước hiện nay. Do đó, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế nỗ lực, tìm kiếm và đàm phán với các công ty và các đối tác, các nhà sản xuất, cung cấp vaccine trên thế giới để đa dạng hóa, tăng số lượng nhập khẩu vaccine ở Việt Nam.

Chính phủ cũng đã quyết định thành lập Quỹ vaccine Covid-19 để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, các nguồn đóng góp, nguồn vốn để có thể mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vaccine Covid-19 ở Việt Nam, bà Hẳng cho hay.

Cũng tại buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ thông tin, các cơ quan y tế, các nhà khoa học, các chuyên gia y tế trên thế giới vẫn đang nghiên cứu, tìm hiểu về nguồn gốc và tính chất của virus SARS-COV-2.

Quan điểm của Việt Nam là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp hiện nay với các chủng, biến thể mới, cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ hơn nữa, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tập trung nguồn lực nghiên cứu để ngày càng có nhiều vaccine và phác đồ điều trị tốt nhất.

“Với tinh thần trách nhiệm, Việt Nam sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong công cuộc phòng, chống, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”, bà Hằng nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
26 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại