menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Bỏ ngay 3 tư duy của người "trung lưu" nếu muốn vươn lên giàu có

Để trở thành một người giàu có, nhất định ta phải bỏ được những “suy nghĩ trung lưu” sau đây:

1. Mọi việc đều cần sự ghi nhận và cho phép

Trên hầu khắp các quốc gia toàn cầu, luôn có hàng triệu nhân viên phải vượt qua các kì sát hạch mới có thể được hành nghề một cách hợp pháp. Điều này giống như một cách để nâng cao giá trị của một cá nhân, và cá nhân nào không vượt qua được sẽ bị coi là thiếu năng lực, và mất cơ hội làm việc.

Lâu dần, việc đó hình thành nên một thứ tư duy định sẵn trong đầu chúng ta. Ta sẽ luôn nghĩ mình phải được ghi nhận, được cho phép trước khi hành động. Tất nhiên việc xin phép trong nhiều trường hợp cũng là đúng quy tắc, nhưng cũng vì thế mà bản thân đã vô hình bị cản trở.

Hệ thống giáo dục và các quy chuẩn doanh nghiệp đã khiến ta luôn phải nghĩ rằng cần sự xác nhận kiểu bằng cấp hay chứng chỉ để có thể tiếp tục, mặc dù trong thực tế, nhiều tấm gương đã chứng minh rằng không cần những bằng cấp này vẫn có thể gây dựng cơ đồ.

Đừng để những ám ảnh về bằng cấp, chứng chỉ kiểm soát khả năng sáng tạo và kiếm tiền của bản thân. Hãy cho phép bản thân khám phá những điều chưa được khám phá, bởi ta không cần giấy phép từ người khác để xây dựng thành công và sự giàu có cho chính mình.

2. Không phải ai cũng có thể thành công

Hầu hết mọi người xung quanh ta đều có chung một ý nghĩ về thành công của người khác theo kiểu “anh kia may mắn hơn tôi”, “chị kia làm được những điều không tưởng vì số phận đã lựa chọn như thế”, “dù có cố gắng thế nào mình cũng không thể bằng người ta”, …

Thực tế, chẳng có thành công nào được xây dựng chỉ nhờ may mắn. Những người nắm giữ thành công đã xác định rõ một mục tiêu ngay từ đầu. Nếu mục tiêu đó không hoạt động, họ sẽ chuyển hướng sang cái khác. Không có ai sinh ra đã là triệu phú, tất cả đều nhờ sự cố gắng từ bản thân.

Không phải mọi doanh nghiệp, mọi công việc hoặc cơ chế đều phù hợp với tất cả mọi người, nhưng sẽ luôn có những cơ hội và lộ trình không giới hạn để đạt được thành công và sự giàu có như mong muốn. Hãy tập trung, tìm ra lĩnh vực duy nhất phù hợp và dồn mọi tâm huyết. Đó là chìa khóa để thu lại thành quả.

3. Phải kiểm soát số tiền trong tay

Tất nhiên, một người khôn ngoan sẽ biết rằng phải luôn hiểu rõ khả năng tài chính của bản thân. Đừng dành những khoản tiền vô nghĩa cho những chi tiêu có thể hạn chế được, để rồi liên tục rơi vào tình cảnh thiếu tiền và bị suy nghĩ về tiền bạc đè nặng ngày qua ngày.

Ta hoàn toàn có thể tạm thời hạn chế một số nhu cầu trong những khoảng thời gian nhất định, nhưng không từ bỏ hẳn. Chẳng hạn như việc ăn hàng quán. Đó là một thứ chi tiêu có phần xa hoa, nhưng vẫn nên được duy trì với tần suất ít, để mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Nhưng bên cạnh đó, thay vì tập trung vào số tiền hiện tại, hãy tập trung nhiều hơn vào các nguồn cung.

Hãy nghĩ cách mở rộng các nguồn cung hiện tại, đó là giải pháp giữ cho dòng tiền trong tay luôn ổn định và giúp bản thân tránh khỏi tình trạng giật gấu vá vai.

Càng đứng trước những thử thách, ta càng phải tự thay đổi để trở nên tốt hơn, và gặt hái được nhiều thành quả hơn. Suy cho cùng, một khi đã loại bỏ được những suy nghĩ kìm hãm bản thân, thì sự giàu có sẽ dễ dàng tự tìm đến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

25 Yêu thích
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại