menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Bộ GTVT lên tiếng về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế từ 1/1/2022

Tiếp tục chờ đợi!

Bộ GTVT cho biết, để mở lại đường bay quốc tế chúng ta đang tiếp tục chờ ý kiến chính thức từ chính phủ của các nước khác và cần có sự cấp phép của nhà chức trách hàng không các nước.

Mở lại đường bay quốc tế từ 1/1/2022, chờ ý kiến chính thức

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chỉ đạo các Bộ, ngành triển khai các nhiệm vụ để thực hiện kế hoạch thí điểm khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ ngày 1/1/2022.

Về nội dung cho đến nay chưa có đủ hướng dẫn của các Bộ về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã yêu cầu các Bộ: Công an, GTVT, Y tế, Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với PV Dân Việt về những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng, đại diện Bộ GTVT cho biết: "Về nguyên tắc, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại cuộc họp với các Bộ, ngành về kế hoạch mở lại đường bay quốc trong tháng 12/2021, Bộ GTVT đã giao cho Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan đơn vị, xây dựng phương án triển khai sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế".

Về việc chưa có quy định chung khi mở lại đường bay quốc tế, vị này cho hay: "Trên thực tế, sau khi có ý kiến chính thức của Bộ Y tế thì Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản chính thức gửi nhà chức trách hàng không của một số nước theo đúng kế hoạch chúng ta nối lại các chuyến bay thương mại thường lệ".

"Cho đến thời điểm này, ngoài Mỹ đã cấp phép cho Vietnam Airlines bay thẳng giữa Việt Nam - Mỹ, còn có thêm Nhật Bản đã chấp thuận mở lại đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản. Để mở lại đường bay quốc tế, chúng ta đang tiếp tục chờ ý kiến chính thức từ Chính phủ của các nước khác. Việc bay được hay không phải có sự cấp phép của nhà chức trách hàng không các nước", đại diện Bộ GTVT chia sẻ.

Theo nội dung tại Thông báo 334/TB-VPCP, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là Bắc Kinh/ Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia).

San Francisco/ Los Angeles (Hoa Kỳ), trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 01/01/2022.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế khẩn trương ban hành hướng dẫn y tế đối với người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ lấy ý kiến rộng rãi các chuyên gia, doanh nghiệp và người dân.

Bộ GTVT chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp hàng không tổ chức thực hiện khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ theo kế hoạch đã được phê duyệt; kịp thời tổng kết đánh giá và kiến nghị điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại