menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Kháng

Bộ GTVT lại đề xuất bỏ 'mào' dán logo phản quang cho taxi công nghệ

Bộ GTVT lại vừa có Dự thảo lần thứ 10 Nghị định về điều kiện kinh doanh xe ô tô trình Thủ tướng, lần này, dự thảo sửa đổi việc gắn hộp đèn trên nóc xe (gắn mào) đối với taxi công nghệ, bằng dán logo phản quan lên xe.

Cụ thể, với xe ô tô kinh doanh vận tài hành khách theo hợp đồng, Bộ GTVT đề xuất phải có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG”. Phù hiệu này được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe, niêm yết các thông tin khác trên xe theo quy định.
Đồng thời, các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng cần phải dán cố định cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” trên kính phía trước và kính phía sau xe. Kích thước tối thiểu của cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” là 6 x 20 cm và phải bằng vật liệu phản quang.

Với thay đổi trên, việc “đeo mào” cho taxi công nghệ như với taxi truyền thống đã được Bộ GTVT hủy bỏ, thay bằng dán logo phản quang lên kính xe. Đây cũng là yêu cầu của Thủ tướng trước đó khi họp về dự thảo nghị định này.

Ngoài ra, Dự thảo lần này Bộ GTVT bổ sung quy định về xây dựng hạ tầng công nghệ và kết nối, chia sẻ, liên thông toàn bộ dữ liệu giám sát hành trình, hình ảnh, ghi, lưu trữ lâu dài từ camera trên xe, đăng kiểm, đào tạo, sát hạch cấp, thu hồi giấy phép lái xe giữa các cơ quan quản lý nhà nước.

Đây đã là bản dự thảo lần thứ 10 của nghị định trên được trình lên Thủ tướng, với hơn 2 năm Bộ GTVT xây dựng, trình lên rồi lại phải sửa đổi, bổ sung. Một trong những vấn đề chính khiến Nghị định trên tới nay chưa được ban hành là những tranh luận liên quan tới quản lý taxi công nghệ như Uber, Grab… bằng cách nào. Đặc biệt khi hoạt động thí điểm loại hình kinh doanh mới này có những bất cập nhất định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại