menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Bộ GTVT đã hứa nhưng sao vẫn chưa thấy động tĩnh mở rộng Quốc lộ 1A?

Đại biểu Quốc hội nhắc về việc mở rộng Quốc lộ 1A do Bộ GTVT thiết kế không có phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ đã gây nhiều vụ tai nạn rất thảm thương.

Tham gia thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV sáng 20/11, đại biểu Dương Văn Phước (đoàn Quảng Nam) cho biết, còn một số vụ việc mà cử tri kiến nghị trong nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ chưa được xem xét giải quyết.

Công tác phối hợp giữa các bộ, ngành chưa chặt chẽ, chưa có lộ trình giải quyết dứt điểm những vụ việc liên quan đến trách nhiệm của nhiều bộ ngành.

Bức xúc này cũng được đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, Ban Dân nguyện gửi đến các bộ, ngành, tuy nhiên các văn bản riêng này chưa được bộ, ngành quan tâm trả lời, ảnh hưởng đến giải quyết kiến nghị của cử tri, hoạt động của Quốc hội và các đoàn đại biểu Quốc hội.

Bộ GTVT đã hứa nhưng sao vẫn chưa thấy động tĩnh mở rộng Quốc lộ 1A?

Đại biểu Dương Văn Phước, đoàn Quảng Nam (Ảnh: Quochoi.vn).

Ông Phước dẫn ra các vụ việc kiến nghị nhiều năm nhưng chưa được giải quyết tại Quảng Nam như việc chưa trả lại các tuyến đường công vụ khi thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cử tri kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay 2 tuyến đường của tỉnh, 8 tuyến đường của huyện, 7 tuyến đường ngang trên địa bàn huyện Duy Xuyên và Tp.Tam Kỳ được “mượn” thi công cao tốc, chưa được hoàn trả lại cho địa phương.

“Đường thì hư hỏng, xuống cấp nặng, phải lấp để đi, chính quyền địa phương phải bỏ tiền sửa chữa mới đi được, gây rất nhiều bức xúc cho chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT, Bộ cũng đã hứa, tôi trực tiếp chất vấn tại kỳ họp thứ 5, và Bộ cũng khẳng định đây là trách nhiệm của Bộ và chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện", ông Phước nêu,và đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Đặc biệt, một nội dung bức xúc khác được đại biểu Dương Văn Phước đề cập là mở rộng Quốc lộ 1A do Bộ GTVT thiết kế không có phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ, gây nhiều vụ tai nạn giao thông rất thảm thương, nhiều người chết oan uổng trên tuyến đường này.

"Chúng tôi kiến nghị không biết bao nhiều lần, đã chất vấn rất nhiều lần trên các diễn đàn Quốc hội. Bộ GTVT đã hứa, Chính phủ đã quan tâm chỉ đạo, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì của việc mở rộng hành lang tuyến Quốc lộ 1A?”, ông Phước nói điều này gây rất nhiều thất vọng và không biết bao giờ người dân mới có được tuyến mở rộng, giảm tai nạn.

Bộ GTVT đã hứa nhưng sao vẫn chưa thấy động tĩnh mở rộng Quốc lộ 1A?

Quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Nam thường xuyên xảy ra ngập do mưa lớn (Ảnh: VGP).

Bên cạnh đó, một việc rất lớn theo ông cũng đã được kiến nghị nhiều là quy hoạch treo Đại học Đà Nẵng tại tỉnh Quảng Nam.

"Dự án đã treo 26 năm, rất dài, ngang thời gian một học sinh sinh ra đến giờ ra trường vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng rất lớn tới người dân trong vùng quy hoạch treo”, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã chất vấn Bộ GD-ĐT và được hứa giải quyết nhưng tới nay vẫn chưa xử lý gì.

Ông Phước nói rằng, người dân trong vùng quy hoạch treo vẫn đang hàng ngày vật lộn với khó khăn, mòn mỏi chờ đợi các cơ quan chức năng giải quyết.

Đại biểu cũng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tăng cường rà soát, đôn đốc xử lý phản hồi thông tin trước, trong và sau khi tiếp xúc cử tri, nhất là trong các vụ việc kéo dài, kiến nghị nhiều lần vẫn chưa giải quyết. Cơ quan có thẩm quyền cần có giải trình, đưa ra lộ trình giải quyết cho cử tri để nhân dân có thể giám sát.

Đồng thời, Chính phủ, các bộ, ngành cần trả lời, giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, nhất là các vụ việc tồn đọng nhiều năm, đến nay chưa giải quyết. Ngoài ra, cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa các bộ, ngành trong việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị cử tri, nhất là kiến nghị liên quan đến trách nhiệm của nhiều bộ chủ quản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại