menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Bộ đôi cổ phiếu đường sắt SRT và HRT tiếp tục 'tím lịm'

Phiên sáng 12/7 tiếp tục chứng kiến đà tăng giá đầy ấn tượng của 2 cổ phiếu SRT (CTCP Đường sắt Sài Gòn) và HRT (CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội) khi đồng loạt mang “sắc tím”. Đây là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của bộ đôi này.

Cụ thể, cổ phiếu SRT tăng trần lên mức 16.500 đồng/cp (+14,58%), còn cổ phiếu HRT tăng lên mức 16.700 đồng/cp (+14,38%).

Trước đó, trong phiên 11/7, HRT và SRT đều tăng kịch trần. Trong đó, HRT tăng kịch trần "trắng bên bán" tiến lên mức giá 14.900 đồng/cp (+14,62%), SRT cũng tăng hết biên độ để leo lên mức giá 14.900 đồng/cp (+14,62%).

Tính chung sau một tuần giao dịch, thị giá cổ phiếu HRT đã tăng hơn 51%, qua đó thiết lập mức đỉnh lịch sử. Còn thị giá SRT đã bật tăng tới gần 60%, cũng là mức giá cao nhất mà cổ phiếu này đạt được kể từ khi lên sàn giao dịch.

Được biết, Vận tải Đường sắt Hà Nội và Đường sắt Sài Gòn đều là công ty con của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Trong đó, VNR đang sở hữu 91% vốn của HRT và 78% vốn của SRT.

Việc 2 cổ phiếu đầu ngành đường sắt giao dịch tích cực diễn ra sau chuyến công tác tại Trung Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào cuối tháng 6 vừa qua. Theo đó, chiều 24/6, tại thành phố Đại Liên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Tôn Vinh Khôn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên (CRRC).

Tại buổi làm việc, Thủ tướng mong muốn Việt Nam và Trung Quốc có thể đẩy mạnh hơn nữa hợp tác, kết nối hai nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực đường sắt - đây cũng là lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, CRRC có lịch sử phát triển lâu đời, thuộc Tập đoàn Toa xe Trung Quốc, là doanh nghiệp Nhà nước quy mô lớn trọng điểm duy nhất của Trung Quốc độc lập phát triển và sản xuất đầu máy đường sắt (bao gồm đầu máy diesel, đầu máy điện), phương tiện đường sắt đô thị, tàu tốc hành và đầu máy năng lượng mới, có nhiều công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đường sắt.

Cũng trong buổi làm việc nói trên, lãnh đạo CRRC khẳng định công ty có nhiều ưu thế, năng lực nổi bật và công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đường sắt; bày tỏ mong muốn tham gia cụ thể hóa các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, dưới chỉ đạo của Chính phủ hai nước.

CRRC rất coi trọng và sẵn sàng tham gia xây dựng các tuyến đường sắt kết nối giữa hai nước, cũng như các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM; sẵn sàng cung cấp các giải pháp tổng thể, công nghệ cao, thúc đẩy nội địa hóa, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo nhân lực như đề nghị của Thủ tướng để góp phần giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp đường sắt, cũng như phát triển các lĩnh vực như giao thông năng lượng mới, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Với năng lực và ưu thế của CRRC, Thủ tướng đề nghị công ty nghiên cứu hợp tác với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các doanh nghiệp Việt Nam về sản xuất, chuyển giao công nghệ chế tạo đầu máy, toa xe, đào tạo nhân lực, hỗ trợ về nguồn vốn. Đồng thời, tham gia xây dựng các dự án đường sắt chất lượng, hiệu quả, góp phần phát triển công nghiệp đường sắt tại Việt Nam; đồng thời hoan nghênh CRRC tham gia các dự án, lĩnh vực khác như năng lượng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả