menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Bỏ công việc tự do lương gấp 3 - 4 lần để đến văn phòng làm việc: Tiền quan trọng nhưng 3 điều này còn cần thiết hơn

Có nhiều lý do khiến người trẻ vẫn quyết định đi làm 8 tiếng hành chính mỗi ngày dù công việc tự do lương gấp nhiều lần.

Nghề freelancer (làm việc tự do) đang là trào lưu nở rộ trong giới trẻ. Khi mà ngày càng có nhiều sinh viên mới ra trường, ở độ tuổi 22-25 không lựa chọn môi trường làm việc văn phòng gò bó. Thay vào đó, họ chọn theo đuổi tự do. Công việc freelancer nhận các công việc cộng tác cùng tổ chức, doanh nghiệp với quỹ thời gian tự sắp xếp; không ký hợp đồng chính thức với bất kỳ công ty nào; mọi quyết định làm việc - hay nghỉ ngơi, đều tự do quyết định,... Thậm chí, họ có thể không làm việc trong vài tháng liền để đi du lịch, trải nghiệm đó đây.

Có mức thu nhập khủng và không bị gò bó bởi nhiều yếu tố nhưng nhiều người vẫn lựa chọn làm ở công ty song song với freelancer, hoặc thậm chí là từ bỏ hẳn những công việc tự do. Vậy lý do từ đâu khiến nhiều người vẫn quyết định đi làm 8 tiếng hành chính 1 ngày mặc dù có thể chọn chỉ làm freelancer để có thu nhập tốt hơn.

Mang lại kỹ năng giao tiếp tốt

Làm việc tại văn phòng ở hiện tại không còn nhiều vấn đề tiêu cực như nhiều người trước giờ vẫn đinh ninh. 8 tiếng một ngày tại văn phòng có rất nhiều lý do thú vị để thu hút người trẻ hơn cả con số lương thực nhận.

Chẳng hạn như làm việc tại văn phòng, bạn sẽ được giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng, từ đó cải thiện được kỹ năng giao tiếp. Đây là một kỹ năng đặc biệt quan trọng trong cuộc sống và công việc. Giao tiếp tốt sẽ mang lại sự thuận lợi cho nhân viên hơn trong việc lắng nghe ý kiến của người khác.

Nhiều người hay nói "làm freelancer cô đơn lắm, không có đồng nghiệp để chia sẻ mỗi ngày". Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều người muốn tiếp tục làm việc ở văn phòng, được giao tiếp, trao đổi nhiều về kiến thức, chuyên môn. Đồng thời đồng nghiệp cũng có thể trở thành bạn bè, sau mỗi giờ làm nhóm lại tổ chức đi cafe, xem phim hay giải trí đâu đó.

Ngoài ra, để có thể trở thành một nhân viên làm việc văn phòng, bạn cũng cần rèn luyện bản thân. Và khi làm công việc văn phòng, nhân viên luôn cố gắng phấn đấu học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng, loại bỏ cái xấu và những điều không đồng đều.

Tạo cho bản thân tính kỷ luật

Đa phần freelancer sẽ có thời gian biểu không được khoa học, dậy muộn, làm việc đến tận khuya, các bữa ăn không đúng giờ mà hoạt động sinh hoạt cũng không nề nếp. Tất nhiên nếu kéo dài nhiều năm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Còn khi làm việc tại văn phòng, bạn sẽ phải lên kế hoạch mọi thứ để bắt đầu công việc. Từ trang phục, ngoại hình, tác phong đều phải chỉnh chu, chuyên nghiệp. Đi làm, nghỉ ngơi đều theo giờ giấc chung, một số doanh nghiệp còn đảm bảo cả các bữa ăn khoa học, dinh dưỡng cho nhân viên.

Trong giờ làm việc, bạn chỉ cần tập trung vào công việc, không mất thời gian cho những việc riêng tư (điện thoại, chat, chơi game, facebook, mua hàng trên mạng…). Thời gian nghỉ giải lao từ 5 đến 10 phút sau mỗi nhiệm vụ, cho mắt và cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng.

Khai phá những tiềm năng mới

Năm 2021, chuyên gia công nghệ kỳ cựu Steve LeVine đã viết một bài báo với tiêu đề “Vì sao làm việc từ xa có thể phá hủy Thung lũng Silicon?”. Bài viết đề cập rằng nhiều sáng tạo của Thung lũng Silicon đều dựa trên sự tình cờ, khi các doanh nhân, sinh viên ưu tú và nguồn vốn kết hợp với nhau, cho phép nhiều tiềm năng có thể được khơi dậy.

Đó là khi bạn có thể đang trò chuyện với đối tác của mình về kế hoạch kinh doanh trong một quán cà phê và người ngồi ở bàn bên cạnh sẽ trở thành nhà đầu tư trong tương lai của bạn. Hay một nhóm sáng tạo có thể ngồi nghĩ ra kế hoạch quay phim và cả nhóm R&D có thể nhảy vào làm việc cùng nhau để giải quyết một lỗi. Nhưng thông qua các phần mềm văn phòng hỗ trợ làm việc từ xa hiện có, những trải nghiệm trên không thể thành hiện thực.

Cuối cùng, theo quan điểm của các nhà quản lý, điều khó nhất là việc quản lý và chống lại ham muốn kiểm soát nhân viên. Mọi người đều phân tán ở nhiều nơi khác nhau, làm thế nào để điều phối và sắp xếp công việc? Làm thế nào để làm rõ quy trình? Làm thế nào để giảm chi phí và tăng hiệu quả trong tình huống như vậy?

Thậm chí, ở một số vị trí có điều kiện khách quan phù hợp với việc làm việc từ xa, đôi khi nhân viên phải đối mặt với những yêu cầu quái đản của sếp như chụp ảnh check-in, cùng tập thể dục trước camera mỗi sáng, chẳng hạn như giám sát 24/24... và các xích mích nội bộ lại càng nghiêm trọng hơn. Dần dần, nó sẽ dẫn đến vấn đề tin cậy lẫn nhau rạn nứt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại