menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Bộ Công Thương xử lý ra sao các dự án điện gió, mặt trời không nằm trong quy hoạch?

“Với sự thiện chí, hài hòa lợi ích và chia sẻ rủi ro, tuân thủ pháp luật, chúng ta mong các dự án này sớm khắc phục vướng mắc, khó khăn. Các địa phương hỗ trợ những dự án này để sớm đưa vào huy động nguồn, đảm bảo cung cấp điện”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, cho biết.

Liên quan đến việc giải quyết đối với các dự án điện gió, điện mặt trời không nằm trong quy hoạch, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3/6, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Thủ tướng đã ban hành Quy hoạch điện 8.

Trong Quy hoạch, nêu rõ tổng công suất phát triển điện gió, điện gió ngoài khơi và điện mặt trời và không có tên dự án cụ thể.

Với các dự án không nằm trong quy hoạch, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết đã có văn bản hướng dẫn thực hiện vấn đề này, trên cơ sở ban hành Thông tư 15 và Quyết định 21 về khung giá phát điện chuyển tiếp.

Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo EVN và các chủ đầu tư đàm phán không vượt quá khung giá phát điện. Theo ông, việc tháo gỡ khó khăn là cần thiết nhưng ngoài cơ chế giá điện các dự án cần tuân thủ quy định khác như quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường.

“Với sự thiện chí, hài hòa lợi ích và chia sẻ rủi ro, tuân thủ pháp luật, chúng ta mong các dự án này sớm khắc phục vướng mắc, khó khăn, thậm chí là vi phạm. Các địa phương hỗ trợ những dự án này để vượt qua khó khăn, sớm đưa vào huy động nguồn điện đảm bảo cung cấp điện”, ông Hải nói.

Cũng tại cuộc họp báo, thông tin thêm về tình hình cung ứng điện, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng đã có nhiều cuộc họp chỉ đạo về việc này. Về giải pháp, các nhà máy nhiệt điện thì phải đảm bảo cung cấp than (trong nước và nhập khẩu); cấp đủ nhiên liệu nhà máy điện khí, điện dầu, điện năng lượng tái tạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại