menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Bộ Công Thương nhận công ty vận hành thị trường điện có vốn 776 tỉ đồng

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) vừa chính thức chuyển sang Bộ Công Thương với tên gọi Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO).

Chiều 12-8, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị bàn giao A0 từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương nhận công ty vận hành thị trường điện có vốn 776 tỉ đồng

Lễ ký kết biên bản bàn giao giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ Công Thương. Ảnh: Bộ Công Thương

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh việc tách A0 từ EVN và NSMO trực thuộc Ủy ban và chuyển giao về Bộ Công Thương không chỉ là một sự thay đổi về mặt cơ cấu tổ chức mà còn là một bước tiến lớn, khẳng định sự phát triển và trưởng thành của ngành điện lực Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ngay sau khi ban hành Quyết định thành lập NSMO, Ủy ban đã phê duyệt nhân sự người quản lý của NSMO, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của NSMO; đã chỉ đạo các Vụ chuyên môn, EVN và A0 khẩn trương thực hiện các công việc liên quan để hoàn thành việc thành lập NSMO và chuyển giao về Bộ Công Thương theo đúng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, việc tách A0 thành NSMO và chuyển về Bộ Công Thương không chỉ thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với ngành điện, mà còn là quá trình tất yếu phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương tách A0 từ EVN và thành lập NSMO 100% vốn Nhà nước để hoạt động độc lập với EVN.

"Đây cũng là đòi hỏi khách quan, tất yếu của quá trình vận hành hệ thống điện quốc gia và thị trường điện cạnh tranh theo cơ chế thị trường bảo đảm an ninh năng lượng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống dân sinh" - Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả