menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang khu vực Đông Bắc Á

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng và quy định về xuất khẩu hàng hóa sang khu vực Đông Bắc Á

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Thị trường Đông Bắc Á là thị trường quan trọng của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Do đó, hội nghị giới thiệu tiềm năng và quy định về xuất khẩu hàng hóa sang khu vực Đông Bắc Á là hoạt động thiết thực đối với tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp. “Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu khu vực Đông Bắc Á và các khu vực khác”-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Trần Quốc Khánh đánh giá: “Thị trường khu vực Đông Bắc Á đang có sự thay đổi lớn, đặc biệt thị trường Trung Quốc. Chính sách của Trung Quốc ngày càng chính quy hơn, có rất nhiều mặt hàng mới với nhu cầu lớn, cơ cấu tiêu dùng đang có sự thay đổi, đặc biệt các mặt hàng chất lượng cao. Người tiêu dùng có nhận thức tốt hơn về chất lượng hàng hóa. Chính vì vậy, cơ quan nhà nước Trung Quốc cũng có sự quan tâm hơn đến vấn đề kiểm soát chất lượng và đưa các hoạt động thương mại khu vực biên giới đi vào chính quy. Nếu chúng ta không kịp thời thay đổi thích ứng thì dần dần sẽ bị đào thải”.

Tại hội nghị, đại diện Vụ Thị trường châu Á – châu Phi đã giới thiệu tiềm năng xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc; cơ hội từ các Hiệp định thương mại FTA; quy định của thị trường Trung Quốc đối với nông sản thực phẩm nhập khẩu và những lưu ý về việc Trung Quốc tăng cường kiểm nghiệm kiểm dịch trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đồng thời, Vụ cũng đưa ra khuyến nghị đối với các doanh nghiệp ngành hàng cần chủ động nghiên cứu, tìm hiểu các ưu đãi thị trường như thuế, hạn ngạch; tìm kiếm các đối tác kinh doanh; chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, sản xuất theo tiêu chuẩn nhập khẩu. Nâng cao kỹ năng quản lý xuất xứ hàng hóa, quản lý nguyên liệu đầu vào để hưởng ưu đãi.

Còn đối với Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương cần tăng cường phổ biến thông tin về thị trường; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, sản xuất, nuôi trồng theo tiêu chuẩn.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp đã có buổi giao lưu trực tuyến với các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhờ đó, nhiều câu hỏi, vướng mắc của các doanh nghiệp đã được giải đáp. Đồng thời, nhiều kiến nghị, đóng góp về cơ chế, chính sách, chiến lược thúc đẩy xuất khẩu cũng được các cơ quan chức năng lắng nghe và tiếp nhận.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhận định: Có thể nhận thấy các doanh nghiệp đã có sự thay đổi, năng lực sản xuất được nâng cao. Chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của mình để đón các đơn hàng, tạo ra công ăn việc làm, tạo ra doanh thu cho các doanh nghiệp.

“Hiện năng lực của các doanh nghiệp trong nước đã tốt hơn so với trước đây, có đủ năng lực quản lý chất lượng, có thể đáp ứng được những thị trường “khó tính” nhất; khả năng logistic cũng tốt hơn, đã và đang thay đổi rất nhanh. Chính vì vậy yêu cầu đặt ra cho các cơ quan Thương vụ cũng khác trước, phải có cách tiếp cận mới hơn”- Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại