menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Bộ Công an thông tin mới về vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết quả điều tra giai đoạn 2 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB.

Chiều 14-8, Ban Nội chính Trung ương tổ chức họp báo Thông báo kết quả phiên họp thứ 26 Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Một trong vấn đề được báo chí quan tâm đặt câu hỏi liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn, hiện đã được đưa vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo từ cuối tháng 5-2024.

Cụ thể tiến độ điều tra của hai vụ này như thế nào? Đã thu hồi được bao nhiêu tiền? Và dự kiến đến khi nào sẽ kết thúc điều tra?

Bộ Công an thông tin mới về vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: TN

Thông tin tại họp báo, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết vụ án Thuận An và Phúc Sơn là hai vụ án đã được đưa vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo từ tháng 5.

Cơ quan điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng cao độ để đẩy nhanh tiến độ, sớm kết thúc hai vụ án này.

Vụ án Thuận An được khởi tố ngày 11-4. Đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố tám bị can. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ dấu hiệu sai phạm trong đấu thầu triển khai các dự án của Tập đoàn Thuận An, đồng thời tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án, thu hồi tài sản cho Nhà nước và xét xử nghiêm minh sai phạm.

Cho đến nay, quá trình điều tra, các bị can thừa nhận sai phạm, tự động nộp và vận động gia đình khắc phục thiệt hại vụ án với số liệu đã thu giữ 62 tỉ đồng và 42.000 USD có liên quan hành vi sai phạm của các bị can.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tăng cường lực lượng tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để mở rộng điều tra vụ án và thu hồi tài sản cho Nhà nước. Vụ án này Ban Chỉ đạo không xác định thời hạn hoàn thành nhưng tinh thần chung của cơ quan điều tra là làm càng sớm càng tốt.

Về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, ông Tuyên cho hay vụ án được khởi tố ngày 26-2, đến nay Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 23 bị can để điều tra, làm rõ sai phạm. “Đây là vụ án hết sức phức tạp liên quan nhiều địa phương” - ông Tuyên nói.

Về việc thu hồi tài sản, đến nay Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thu giữ tổng cộng trên 300 tỉ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 cây vàng và hơn 1.000 sổ đỏ các loại. Hiện nay cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra, thu hồi tài bị thất thoát, chiếm đoạt và làm rõ sai phạm của các bị can, đối tượng có liên quan.

Vụ này Ban Chỉ đạo cũng không xác định thời hạn kết thúc điều tra nhưng cơ quan điều tra đang tập trung lực lượng…

Tại buổi họp báo, báo chí cũng đặt câu hỏi liên quan đến việc có tiếp tục mở rộng điều tra vụ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 1).

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thông tin, hiện nay TAND cấp cao tại TPHCM chuẩn bị xét xử phúc thẩm giai đoạn 1 vụ Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB.

Tiếp tục giai đoạn 1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đến nay cơ quan điều tra đã ban hành kết luận điều tra và đề nghị truy tố 34 bị can trong các vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; rửa tiền; vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới… “Như vậy, vụ án đã được mở rộng và giai đoạn 2 đã hoàn tất kết quả điều tra” – ông Tuyên cho hay.

Cơ quan CSĐT cũng đang điều tra theo luật với vụ án đưa nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác. Đây là mở rộng vụ án Vạn Thịnh Phát và SCB. Vụ án này đã khởi tố, điều tra chín bị can.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả