menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Bộ Công an sẵn sàng sang Anh xác minh vụ 39 người chết trong xe container

Trong trường hợp có nạn nhân Việt Nam, người đứng đầu ngành công an đề nghị Bộ Nội vụ Anh tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo hộ công dân theo đúng quy trình, thủ tục pháp luật của hai nước cùng tập quán quốc tế.

Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Chính phủ Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam và nhân dân Việt Nam rất quan tâm và lấy làm tiếc về vụ việc 39 người chết trong container tại hạt Essex, Vương quốc Anh.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Công an Việt Nam đã khẩn trương, chủ động chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh, thu thập thông tin, sẵn sàng phối hợp với Bộ Nội vụ và Cảnh sát Liên hiệp Vương quốc Anh khi có yêu cầu.

Cũng trong cuộc điện đàm, Bộ Trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Nội vụ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề có liên quan, thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong công tác phối hợp làm rõ vụ việc.

Trong trường hợp có nạn nhân Việt Nam, người đứng đầu ngành Công an đề nghị Bộ Nội vụ Anh tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo hộ công dân theo đúng quy trình, thủ tục pháp luật của hai nước cùng tập quán quốc tế.

"Bộ Công an Việt Nam đã, đang và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh để điều tra vụ việc. Bộ Công an Việt Nam đã sẵn sàng cử Đoàn công tác sang Anh phối hợp với lực lượng Cảnh sát Anh điều tra, xác minh danh tính các nạn nhân", Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Công an, Việt Nam mong muốn Bộ Nội vụ Anh có biện pháp ổn định an ninh an toàn của công dân Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Anh. Hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, như tội phạm buôn bán người, góp phần bảo đảm an ninh trật tự của hai quốc gia.

Trước đó, ngay 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử vong trong xe container nhập cảnh vào nước này ở hạt Essex, gần Thủ đô London.

Sau khi xuất hiện thông tin có thể có người Việt Nam trong số 39 nạn nhân, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát để xác minh quốc tịch các nạn nhân.

Chiều 26/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ Công an, Ngoại giao và chính quyền 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin về vụ 39 người chết trong container ở Anh.

Ngay sau đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội vào Hà Tĩnh và Nghệ An để kiểm tra, giám định thông tin về những người mất liên lạc khi đi lao động từ Pháp qua Anh để phục vụ điều tra theo yêu cầu của nghiệp vụ và hợp tác quốc tế. Bộ này cũng chỉ đạo làm rõ việc có hay không các cá nhân, tổ chức đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Đến nay, nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế trình báo có con đang mất tích ở châu Âu và Anh. Lực lượng chức năng đã tới nhà các gia đình trình báo có con mất tích lấy mẫu tóc, móng tay của bố, mẹ để xác định họ có thuộc danh sách 39 thi thể chết trong container ở Anh hay không.

Ngày 30/10, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập một số người lấy lời khai, phục vụ điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại