menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Bộ Công an rà soát kỹ 154 dự án điện mặt trời từng bị thanh tra

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Công an rà soát kỹ danh sách 154 dự án điện mặt trời do Thanh tra Chính phủ chuyển, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-8-2024.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Điện VIII).

Bộ Công an rà soát kỹ 154 dự án điện mặt trời từng bị thanh tra

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Công an rà soát kỹ danh sách 154 dự án điện mặt trời vi phạm (Ảnh minh họa)

Trong đó, kết luận có nêu chỉ đạo của Phó Thủ tướng về một số dự án liên quan đến kết luận thanh tra, điều tra chưa được các địa phương và Bộ Công Thương phối hợp rà soát kỹ để xử lý.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an rà soát kỹ danh sách 154 dự án điện mặt trời do Thanh tra Chính phủ chuyển, có phân tích, đánh giá, tiêu chí phân loại dự án theo tiêu chí vi phạm.

Đối với các dự án không có vi phạm pháp luật về hình sự hoặc các dự án có sai phạm nhưng có thể khắc phục được để tiếp tục triển khai, xem xét, nghiên cứu đề xuất xử lý tránh lãng phí tài sản của nhà nước, doanh nghiệp, người dân, Bộ Công an báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-8-2024.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an để rà soát kỹ 154 dự án điện mặt trời, trong đó có phân loại những dự án vướng mắc về mặt pháp lý, dự án có vướng mắc về pháp lý nhưng có thể khắc phục được những vi phạm, sai phạm theo kết luận của thanh tra, kiểm tra, điều tra và phù hợp với 9 tiêu chí thì xem xét, nghiên cứu đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh: Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương rà soát, bổ sung các thông tin, tài liệu liên quan đối với 7 Dự án điện gió trong việc khắc phục những vi phạm do Thanh tra Chính phủ nêu, phù hợp với 9 tiêu chí của Bộ Công Thương.

Đối với các dự án điện gió và thủy điện, Bộ Công Thương phối hợp với Thanh tra Chính phủ tiếp tục rà soát kỹ.

Trường hợp những dự án trên không có vướng mắc hay vi phạm về mặt pháp lý mà chỉ được nêu tên trong kết luận là triển khai chậm do các yếu tố khách quan (như công tác đền bù triển khai chậm...), hoặc đã và đang khắc phục những vi phạm, sai phạm theo kết luận thanh tra và có tài liệu gửi Bộ Công Thương về những vấn đề đã được khắc phục, Bộ Công Thương tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét theo đúng quy định pháp luật, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

Bộ Công Thương cũng được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát các dự án điện mặt trời, điện gió có hệ thống pin lưu trữ, điện rác, điện sinh khối... xem xét tổng hợp, đề xuất bổ sung theo đúng quy định các dự án đầy đủ tiêu chí, phù hợp với quy mô công suất đã phân bổ cho các địa phương, bảo đảm tính khả thi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả