menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Bộ Công an: 'Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh'

"Đến giờ phút này ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, chắc chắn là như thế. Vingroup vẫn hoạt động bình thường. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước", Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - nói.

Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an - đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10.

Tại cuộc họp báo, đề cập tới kết quả điều tra ban đầu vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, vụ án xảy ra tại Công CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm là vụ án khó, rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án.

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước khi nghe chúng tôi báo cáo đều thống nhất đây là vụ án rất khó, nhưng khó vẫn phải làm và càng khó càng phải quyết tâm làm”, Trung tướng Tô Ân Xô.

Tham gia ban chuyên án là những cán bộ bản lĩnh, dạn dày kinh nghiệm trận mạc, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an. Ban chuyên án cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố để có phương án, đối sách phù hợp, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, trong quá trình tố tụng có bị can qua đời do đột tử. Theo ông, việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra, nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật thì chắc chắn vụ việc vẫn sẽ được làm rõ, đúng pháp luật.

Ông cũng khẳng định, hoàn toàn không có yếu tố hình sự hoá quan hệ kinh tế - xã hội trong vụ việc. Vấn đề ở đây là yếu tố thượng tôn pháp luật được bảo đảm quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Đáng lưu ý, sau khi khởi tố vụ án, có nhiều thông tin trên mạng trong và ngoài nước tung thông tin thất thiệt, sai sự thật với mục đích xấu làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong 10 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã khởi tố 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng. Thời gian tới sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý vấn đề này. Những thông tin thất thiệt vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, tôn trọng pháp luật.

“Hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn của chúng ta hoạt động ổn định, bình thường. Ví dụ, tôi khẳng định, đến giờ phút này ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, chắc chắn là như thế. Vingroup vẫn hoạt động bình thường. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước. Chúng ta nên có trách nhiệm bảo vệ và tôn trọng pháp luật, đừng lan truyền thông tin sai trái, thông tin sai sự thật”, ông Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
42 Yêu thích
49 Bình luận 115 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại