menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Bộ Công an: Ông Chu Ngọc Anh nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét đặc xá

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết ông Chu Ngọc Anh, cựu bộ trưởng Bộ KH-CN, "sẽ được đối xử bình đẳng như tất cả các phạm nhân khác", nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét đặc xá

Sáng nay 2-8, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bộ Công an: Ông Chu Ngọc Anh nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét đặc xá

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng tại buổi họp báo. Ảnh: P.T.

Đợt đặc xá năm nay được thực hiện nhân dịp 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2024) và 70 năm ngày Giải phóng thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024). Đối tượng đặc xá bao gồm người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, người đang được tạm đình chỉ chấp hành án.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Thanh Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, cho biết từ năm 2009 đến nay, Việt Nam đã tiến hành 9 đợt đặc xá cho hơn 92.000 phạm nhân, nhân các sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước.

Các đợt đặc xá đã giúp hàng chục ngàn người được hưởng niềm vui khoan hồng, sớm trở về đoàn tụ với gia đình, sẵn sàng làm lại cuộc đời. Thực tế cho thấy, phần lớn người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, tỷ lệ tái phạm tội rất thấp.

Theo Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, kết quả các đợt đặc xá còn bảo đảm các yêu cầu chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, đối ngoại được nhân dân trong nước đồng tình và dư luận quốc tế đánh giá cao. Điều này tiếp tục khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người một cách công bằng, bình đẳng cho tất cả mọi đối tượng công dân, kể cả những người đang chấp hành án phạt tù.

Bộ Công an: Ông Chu Ngọc Anh nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét đặc xá

Ông Chu Ngọc Anh tại phiên toà

Theo quyết định đặc xá năm 2024 do Chủ tịch nước Tô Lâm ký, người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn cần đáp ứng 7 điều kiện để được xem xét đặc xá. Trong số này là người bị kết án phạt tù về các tội tham nhũng buộc phải thi hành xong nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại, nghĩa vụ dân sự khác.

Trả lời câu hỏi về trường hợp cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cựu bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh (bị tuyên án 3 năm tù trong vụ án Việt Á) có thuộc diện được xem xét đặc xá năm nay, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết ông Chu Ngọc Anh là phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam của Bộ Công an và "sẽ được đối xử bình đẳng như tất cả các phạm nhân khác", nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét đặc xá.

Về số lượng phạm nhân nước ngoài được xem xét đặc xá trong năm nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, cho biết hiện có 643 phạm nhân người nước ngoài đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ ở Việt Nam. Sau khi công bố quyết định đặc xá và tiến hành rà soát hồ sơ, cơ quan chức năng sẽ sẽ có thông báo cụ thể về các phạm nhân đủ điều kiện được xét đặc xá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả