menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Bộ Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua nhóm chat đầu tư chứng khoán

Lừa đảo qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán hiện đang trở thành chiêu trò của nhiều kẻ gian.

Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an có những khuyến cáo dành cho người dân và những nhà đầu tư chứng khoán.

Theo Tuổi Trẻ, người phát ngôn Bộ Công an cho hay, những kẻ gian đã tự xưng là nhân viên công ty chứng khoán có tên tuổi lợi dụng sự thiếu hiểu biết và cả tin của người dân để lừa đảo.

Bộ Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua nhóm chat đầu tư chứng khoán

Người phát ngôn Bộ Công an đã đưa ra nhiều khuyến cáo để người dân tránh bị lợi dụng. Ảnh: Internet

Những kẻ này gọi tới, mời người dân tham gia các khóa học online và gia nhập các hội nhóm liên quan tới đầu tư chứng khoán. Sau khi người dân đồng ý tham gia, chúng bắt đầu tiếp tục thuyết phục họ về những cách đầu tư sinh lời. Sau đó, chúng còn hướng dẫn người dân mua các mã chứng khoán với giá rẻ hơn giá đang giao dịch trên thị trường.

Muốn mua các mã chứng khoán có giá thấp hơn, người dùng buộc phải cài đặt app hoặc truy cập vào website của chúng. Sau đó, chúng tiếp tục lôi kéo người dân tham gia vào các nhóm đầu tư trực tuyến đang có tiềm năng ở thị trường. Nhiều kẻ lừa đảo thậm chí còn cung cấp các giấy tờ liên quan tới giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận thành lập quỹ đầu tư... để người dân không mảy may nghi ngờ, tin tưởng tham gia.

Theo thông tin từ Bộ Công an, vì những thông tin này dễ tìm thấy trên mạng nên người tham gia thường sẽ tin tưởng kẻ lừa đảo 100%. Trên thực tế, đã có nhiều nạn nhân bị lừa nạp tiền vào ứng dụng đầu tư do kẻ lừa đảo lập ra. Chúng luôn dụ dỗ nạn nhân gửi thêm tiền vào quỹ nhưng không thể rút tiền trong quỹ ra với lý do chưa đủ hạn mức.

Vì tâm lý sợ sệt, nhiều nạn nhân tiếp tục nộp nhiều tiền vào quỹ để rút được tiền ra. Tuy nhiên, kẻ lừa đảo sẽ vô hiệu hóa tài khoản của người dùng nhằm chiếm đoạt số tiền mà họ đã nạp vào app. Tới khi mất tiền, người dân mới nhận ra rằng mình đã bị lừa, số tiền nạp vào app "không cánh mà bay", đồng thời đối tượng lừa đảo cũng chặn số điện thoại và biến mất.

Theo cơ quan chức năng, việc người dân lấy lại được tiền là không hề dễ vì những nhóm chat lừa đảo này hầu hết đều ở ngoài lãnh thổ Việt Nam. Bởi vậy, Bộ Công an khuyến cáo người dân không nên cả tin và làm theo những lời dụ dỗ của kẻ xấu, nhất là những người không có kiến thức về đầu tư chứng khoán. Mỗi người cần tìm hiểu kỹ thông tin về đầu tư chứng khoán ở các trang chính thống, lựa chọn giao dịch chứng khoán được Nhà nước cấp phép hoạt động. Trước khi "rút hầu bao", mỗi người cần cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo đầy rẫy trên mạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả