menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Bộ Công an bắt giữ gần 400 người Trung Quốc đánh bạc tại dự án condotel

Bộ Công an đã bắt giữ 395 người Trung Quốc sau khi nhập cảnh qua đường du lịch, thuê căn hộ tại dự án Our City tại TP. Hải Phòng để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn.

Tại báo cáo gửi Thủ tướng về các bất cập trong quy định pháp luật liên quan đến căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) ngày 22/6, Bộ Công an chỉ ra nhiều vấn đề trong quản lý, kinh doanh các loại hình này, dẫn đến nguy cơ mất an ninh, trật tự.

Trong đó, Bộ Công an cũng chỉ rõ những bất cập trong quản lý, vận hành căn hộ du lịch và toà nhà hỗn hợp thiếu chặt chẽ, chưa có vai trò chủ đầu tư dự án, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn toà nhà.

Bộ Công an lấy dẫn chứng về những vấn đề mất an ninh đã diễn ra như, dự án Our City tại TP. Hải Phòng do Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam (100% vốn Hồng Kông – Trung Quốc) có hàng trăm người Trung Quốc nhập cảnh qua đường du lịch, thuê căn hộ tại dự án này để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn. Bộ Công an đã bắt giữ 395 người Trung Quốc và bàn giao cho phía Trung Quốc xử lý.

Tương tự, tại dự án Tổ hợp khách sạn chung cư cao cấp Oceanus Mường Thanh Viễn Triều – TP Nha Trang với 5 toà nhà 45 tầng, quy mô 1.000 căn hộ trong đó có khoảng 50% căn hộ dùng để ở và 50% căn hộ cho thuê hiện tại, nhiều chủ căn hộ tự cho thuê dưới nhiều hình thức nhưng không có sự quản lý, giám sát của chủ đầu tư, Ban quản trị toà nhà cũng như chính quyền, dẫn tới tình hoạt động của cư dân và khách thuê căn hộ diễn ra phức tạp, ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Công an Khánh Hoà đã bắt 14 đối tượng người Trung Quốc thuê nhà tại dự án Oceanus Mường Thanh Viễn Triều với mục đích du lịch nhưng lại sử dụng nhiều máy tính, thiết bị công nghệ nghi vấn hoạt động tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Bộ Công an bắt giữ gần 400 người Trung Quốc đánh bạc tại dự án condotel
Bộ Công an chỉ ra hàng loạt dự án đã bị chủ đầu tư thông báo dừng trả cam kết lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Bộ Công an chỉ đích danh một số doanh nghiệp bất động sản đã thông báo tạm dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng mua căn hộ du lịch theo cam kết đã được ký với người mua, ảnh hưởng tới khách hàng mua căn hộ do khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết sẽ trả cao trong thời gian 8-10 năm không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh, người mua sẽ được ngân hàng cho vay vốn đến 70% giá trị căn hộ và thế chấp bằng chính căn hộ hình thành trong tương lai, nay chủ đầu tư ngừng chi trả lợi nhuận theo cam kết nhưng người mua vẫn phải trả lãi vay, ảnh hưởng tới quyền lợi của người mua.

Cụ thể, Công ty CP Đầu tư phát triển Thành Đô ra thông báo chấm dứt trả lợi nhuận với cho người mua căn hộ du lịch dự án Cocobay tại Đà Nẵng; Công ty CP FLC Home có thông báo tạm dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng đã cam kết tại các dự án The Coastal Hill Quy Nhơn, Condotel Quảng Bình, Condotel Hạ Long với lý do doanh nghiệp khó khăn về mặt tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại