menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Bỏ cọc đất đấu giá Thủ Thiêm: Không đúng mà lại đúng

Nhiều người thấy khá hài hước với bức tâm thư của ông Đỗ Anh Dũng (Tân Hoàng Minh) xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đã trúng trước đó với giá 2,4 tỷ đồng/m2. Tâm thư gửi "ngũ trụ" mà trong đó chưa rõ nguyên nhân gì khiến ông viết sai tên lãnh đạo đứng thứ 5 trong hệ thống chính trị của Viêt Nam.

Việc ông Dũng viết tâm thư có vẻ không đúng lắm vì việc liên quan đến thầu và bỏ thầu đều đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Nay ông "nhận thức lại" về những thiệt hại hay mất mát để bỏ cọc 600 tỷ đồng. Về mặt pháp lý, bức tâm thư chả có mấy giá trị. Nhưng về thực tiễn nó lại cho ta thấy rõ ràng việc vận hành của cả bộ máy Kinh tế-Chính trị- Xã hội ở Việt Nam.

Việc tâm thư xin lỗi Tổng bí thư của ông Dũng cho ta thấy một "cảm tình Đảng" rất tha thiết với chế độ khi bỏ thầu trên 700 tỷ so với nhà thầu thứ 2 có nguồn gốc nước lạ và có trụ sở ở địa điểm giống với địa chỉ của Vạn Thịnh Phát. Tâm thư ông Dũng vẫn cho rằng Tân Hoàng Minh đã "cân đối đầy đủ tài chính để đảm bảo đóng tiền theo đúng tiến độ và quy định trong hợp đồng đã ký kết. Đồng thời đã lên phương án thiết kế - đầu tư – kinh doanh mới phù hợp nhất để có hiệu quả mặc dù lợi nhuận theo tính toán là khá thấp không đúng như kỳ vọng ban đầu nhưng vẫn đảm bảo thu hồi được vốn đầu tư và giữ uy tín của Tập đoàn." (VietNamNet)

Theo ông Dũng, chỉ là về mặt tình cảm, hệ hụy với đất nước, xã hội là không nên. Điều này cho thấy làm ăn lớn ở Việt Nam phải nhìn trước, nhìn sau và không được làm gai mắt người-mà-ai-cũng-biết-là-ai. Việc "nhận thức lại" ấy không rõ có liên quan đến văn bản của Cục điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu, kinh tế trong đó nêu rõ cần phải xác minh làm rõ các dự án có liên quan đến Tân Hoàng Minh hay không.

Việc xin lỗi Tổng bí thư rất giống việc anh Đinh La Thăng, anh Nguyễn Bắc Son xin lỗi đồng chí Tổng bí thư, người tin tưởng giao nhiệm vụ cho các anh. Các anh chỉ cần xin lỗi người đưa cho các anh quyền lợi còn nhân dân thì mặc kệ.

Rõ ràng các tác động đáng kể ấy với cần lao thì các anh chẳng coi vào đâu. Giá đất cao chót vót như vậy làm thị trường ngày càng méo mó, ai cũng đổ xô vào bất động sản, dòng tiền bị lái ra khỏi sản xuất kinh doanh thực, và làm sao giải thích với dân, những người có đất bị thu hồi với giá tương đương “3 bát phở”.

Bài học rút ra ở đây là nhiều khi bề ngoài không đúng lắm nhưng lại "rất đúng" về mặt thực chất.

Để có thực chất, bạn cần phải bỏ qua những thứ tưởng như buồn cười ở thế giới văn minh khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
25 Bình luận 55 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại