menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Duy Thái

'Bỏ chục triệu mua vé Blackpink là một cách đầu tư'

Không thể bắt mọi người phải sống tiết kiệm, không hưởng thụ giống mình. Ai có tiền thì cứ việc tiêu xài.

Gần đây, thông tin nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink sắp tổ chức concert tại Hà Nội thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều người Việt.

Lướt qua các diễn đàn trên mạng, tôi thấy người ta tranh cãi nhau về việc có đáng bỏ một khoản tiền lớn như thế để mua vé đi xem hay không?

Có hai luồng ý kiến trái chiều. Một phe chỉ trích, chê bai một bộ phận giới trẻ Việt lãng phí khi bỏ số tiền lớn so với thu nhập của bản thân hoặc xin tiền bố mẹ để thỏa mãn sở thích cá nhân như vậy là một hành động vô bổ.

Phe còn lại ủng hộ giới trẻ hưởng thụ. Bởi hâm mộ thần tượng như một chỗ dựa tinh thần mà bất kỳ lứa tuổi, thế hệ nào cũng có thể có.

Nếu bạn trẻ nào đó thần tượng một ca sĩ, nhóm nhạc nào đó cũng là chuyện bình thường. Không nên định kiến hay ác cảm với những người hâm mộ khác.

Ý kiến của tôi như sau:

Thứ nhất, việc chi vài triệu đến hơn chục triệu đồng để đi xem thần tượng biểu diễn không vi phạm pháp luật, không có gì xấu.

Thứ hai, tiền mua vé là cá nhân người đi xem tự bỏ ra mua hoặc của bố mẹ họ cho tiền chứ không phải đi xin tiền của nhà người khác nên người ngoài không có quyền có ý kiến.

Thứ ba, chúng ta đang sống trong một nền kinh tế tiêu thụ, kích thích thay đổi, hưởng thụ cuộc sống để thỏa mãn nhu cầu. Chúng ta không thể bắt mọi người phải sống tiết kiệm, không hưởng thụ giống mình.

Ai có tiền thì cứ việc hưởng thụ theo cách của họ. Nếu không có người mua sắm, giải trí thì nền kinh tế không thể phát triển, ngành giải trí sẽ thất nghiệp hết.

Thứ tư, xã hội có nhiều đối tượng khác nhau, có cả người giàu và người nghèo. Điều kiện kinh tế của từng người khác nhau dẫn đến nhu cầu hưởng thụ cuộc sống khác nhau.

Nhiều người tin rằng cuộc sống của họ sẽ tốt hơn nếu có thêm nhiều tiền. Họ sử dụng thời gian quý báu để làm thêm với mong muốn được thêm thu nhập. Họ không có tâm trí, thời gian để nghĩ đến việc hưởng thụ cuộc sống. Trọng tâm của họ là thiếu hụt tiền và phải bồi đắp thông qua việc làm thêm chứ không tập trung vào chất lượng thời gian họ có.

Nhiều người lại quan tâm đến những kinh nghiệm và chất lượng cuộc sống. Họ không cần phải nghĩ đến việc kiếm thêm thu nhập để chi trả cho cuộc sống. Họ tập trung vào công việc vì đam mê nhiều hơn là vào số tiền họ kiếm được. Họ sẽ đầu tư nhiều hơn và đưa ra những quyết định sáng suốt cho những gì họ muốn mua. Đối với họ, đó là đầu tư đúng đắn chứ không được gọi là lãng phí tiền bạc.

Do đó, ai có điều kiện kinh tế tốt thì việc bỏ ra hơn chục triệu đồng ra mua vé đi xem nhóm nhạc Hàn Quốc biểu diễn là quá bình thường và không có gì là lãng phí. Bởi số tiền đó không thấm gì so với số tiền họ kiếm ra hàng tháng. Ai thích xem nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế để làm như vậy thì đành bỏ lỡ vậy. Nhưng chúng ta cũng không vì thế mà buồn.

Chúng ta vẫn có cách khác để giải trí. Thay vì đi xem Blackpink thì chúng ta đi xem một bộ phim bom tấn ở rạp chiếu phim với giá chỉ 150.000 đồng một vé. Hoặc có thể ra quán cafe nghe ca sĩ hát với chi phí mua đồ uống cũng chỉ khoảng 150.000 đồng - 300.000 đồng. Hoặc đi lên Hồ Tây ngắm hồ, uống cafe, ăn kem Tràng Tiền cũng không kém phần lãng mạn mà chi phí rẻ hơn nhiều. Điều kiện của ta đến đâu thì ta sẽ lựa chọn cách hưởng thụ cuộc sống sao cho phù hợp là được.

Thứ năm, mỗi người có một đam mê khác nhau. Đã gọi là đam mê thì nó ăn sâu vào trong máu, trong tiềm thức của chúng ta chẳng hạn như đam mê làm giàu, đam mê kinh doanh, đam mê viết báo, đam mê múa hát, đam mê đọc sách... đam mê nào thì cũng có giá trị khác nhau của nó, đam mê của mỗi người đều đáng được chúng ta trân trọng.

Mỗi người đều có quyền theo đuổi đam mê, nhưng mọi thứ chỉ có giá trị nếu như nó tạo ra giá trị. Nếu bạn thần tượng nhóm nhạc Blackpink, bạn có thể nhịn ăn, nhịn mua sắm hoặc làm thêm việc để có tiền mua vé là việc rất bình thường. Bạn chỉ cần cân nhắc kỹ là đam mê ấy không làm khổ người khác và việc thỏa mãn đam mê ấy mang lại điều gì tích cực cho chính bản thân bạn mới là điều quan trọng nhất.

Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ. Hãy cứ sống hết mình với đam mê của mình. Nếu bạn yêu thích nhóm nhạc ấy, nếu bạn có đủ tiền để mua vé thì hãy cứ đi xem đi. Nếu bạn chưa đủ tiền thì hãy phấn đấu kiếm tiền để sau này tìm cơ hội khác. Dù nghèo hay giàu thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình cách sống phù hợp sao cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống của mình so với trước.

Nhưng dù là đam mê bộ môn gì đi chăng nữa, chúng ta vẫn cần bớt đi cảm tính, sử dụng lý trí, lắng nghe chung quanh và chính mình nhiều hơn. Trước khi quyết định làm một việc gì đó mà bạn nghĩ đó là đam mê của bạn, hãy ghi nhớ lời nhắc của Benjamin Frankin: "Nếu đam mê chở bạn, hãy để lý trí cầm cương."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả