menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

'Bỏ 5 tỷ đồng mua nhà Hà Nội trong ngõ sâu như hầm trú ẩn'

'Con ngõ nhỏ đến mức để một chiếc xe máy lọt qua được, người dân phải khoét lõm cả tường, còn xe tay ga chịu chết'.

Căn nhà 40 m2 với bốn tầng, nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cách mặt đường chưa đến 50 m đang được rao bán với giá 5,2 tỷ đồng. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như vấn đề không nằm ở con ngõ để dẫn vào nhà. Chuyện là con ngõ nhỏ đến mức để một chiếc xe máy lọt qua được, người dân phải khoét lõm cả tường. Thế nhưng, cũng chỉ có xe máy nhỏ gọn, như xe số, mới đi qua được; còn phần lớn xe tay ga, phân khối lớn, đều không thể vào.

'Bỏ 5 tỷ đồng mua nhà Hà Nội trong ngõ sâu như hầm trú ẩn'

Ngõ dẫn vào căn nhà phải khoét cả tường thì xe máy mới lọt qua được. Ảnh: Facebook Hoàng Hằng

Đó là thông tin đang được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn bất động sản. Thực tế, tại các quận trung tâm của Thủ đô như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân... không hiếm những căn nhà độc, lạ thế này. Điểm chung của chúng là đa phần nằm trong ngõ sâu hun hút như hầm trú ẩn, chỉ vừa một người đi, nhưng giá rao bán không hề rẻ, khoảng từ bốn đến năm tỷ đồng.

Không ít người đến tận nơi xem mới tá hỏa khi nhìn thấy đường vào nhà và vội vàng "quay xe". Thế nhưng, cũng có người chấp nhận sự bất tiện này để bỏ một số tiền lớn mua nhà trong trung tâm.

Cá nhân tôi cứ tự hỏi, với số tiền đó, người ta hoàn toàn có thể ra các quận vùng ven hay ngoại thành, xa trung tâm một chút để mua nhà to, rộng, thoải mái hơn rất nhiều, tại sao lại cứ đâm đầu vào nội đô rồi chịu cảnh đắt đỏ, điều kiện sống, vệ sinh không đảm bảo (tối tăm, ẩm thấp, thiếu an toàn phòng cháy chữa cháy) như thế này?

Bây giờ đường sá, giao thông đã thuận tiện hơn rất nhiều nên việc di chuyển từ trung tâm thành phố ra các khu vực vùng ven không còn quá khó khăn. Việc ở trong một không gian rộng rãi, tiện nghi còn đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Chưa kể, giá nhà xa trung tâm lại rẻ hơn nhiều lần so với trong các quận vùng lõi đô thị. Với 5 tỷ đồng, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ chui rúc trong nội thành. Còn bạn thì sao?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả