menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Bloomberg: Trung Quốc có thể đề nghị Mỹ cắt giảm lượng lớn nhân viên ngoại giao tại Hồng Kông

Ông Hồ Tích Tiến nhấn mạnh: “Mỹ hiện đang có hơn 1.000 nhân viên ngoại giao tại lãnh sự quán ở Hồng Kông. Quá nhiều người như vậy đang làm gì? Rõ ràng đây là một trung tâm gián điệp”.

Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu, ông Hồ Tích Tiến, cho biết Bắc Kinh sẽ đáp trả lại việc Mỹ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán tại Houston bằng việc gây ra cho phía Mỹ nhiều thiệt hại hơn. Phía Trung Quốc sẽ không chỉ yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán tại Vũ Hán mà có thể đang tính đến đề nghị giảm mạnh nhân sự lãnh sự quán tại Hồng Kông, theo tin từ Bloomberg.

Trong bài đăng mới nhất trên mạng xã hội của mình, ông Hồ Tích Tiến nhấn mạnh: “Mỹ hiện đang có hơn 1.000 nhân viên ngoại giao tại lãnh sự quán ở Hồng Kông. Quá nhiều người như vậy đang làm gì? Rõ ràng đây là một trung tâm gián điệp”.

Ông Hồ cho rằng việc giảm số lượng nhân sự xuống còn từ 100 đến 200 người sẽ có thể là một trong những lựa chọn phù hợp mà Trung Quốc đang tính đến. Các bài đăng trên mạng xã hội của ông Hồ Tích Tiến nhận được sự quan tâm cao bởi nó thường có nhiều tương đồng với thông báo từ chính phủ Trung Quốc.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post) đưa tin vào ngày thứ Năm, Trung Quốc sẽ có thể yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Thành Đô – Trung Quốc nhằm phản ứng lại quyết định của phía Mỹ liên quan đến Houston.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Uông Văn Bân, số lượng các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Trung Quốc cao hơn rất nhiều so với sự hiện diện của nhân viên ngoại giao Trung Quốc tại Mỹ. Ông đưa ra bình luận này và sau đó cảnh báo Trung Quốc sẽ trả đũa nếu Mỹ không thay đổi quyết định với lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston.

Việc Mỹ buộc Trung Quốc phải đóng cửa lãnh sự quán tại Houston cho thấy quan hệ Mỹ và Trung Quốc đang đương đầu với thách thức lớn nhất trong nhiều năm. Quan hệ Mỹ - Trung Quốc đã xấu đi trong những tháng gần đây trên nhiều lĩnh vực, từ xử lý đại dịch cho đến thương mại. Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí cũng đã nói đến việc tiếp tục yêu cầu đóng cửa thêm lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ.

Theo ông Hồ Tích Tiến, lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán, thành phố tâm dịch của đại dịch Covid-19, đang bắt đầu chuẩn bị cho nhiều kịch bản. Ông không nói ông lấy được thông tin từ đâu.

Ông Hồ Tích Tiến khẳng định rằng việc chỉ đóng cửa lãnh sự quán ở Vũ Hán sẽ là quá dễ dàng và phía Mỹ sẽ không chịu thiệt hại tương đương như phía Trung Quốc phải gánh chịu khi nhân viên ngoại giao phải đi khỏi Houston.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả