menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Bloomberg: Tiền vào chứng khoán châu Á lên cao nhất 7 năm

Riêng trong tháng 11 này, các chỉ số chứng khoán tại Ấn Độ, Hàn Quốc lập đỉnh mới còn tại thị trường Nhật, chỉ số Nikkei 225 đã lên mức cao nhất trong 29 năm.

Nhà đầu tư ngoại đang đổ tiền vào các thị trường chứng khoán châu Á không tính đến Trung Quốc, tốc độ tiền vào trong quý hiện tại đang cao nhất trong 7 năm, thành công của quá trình phát triển vắc xin đang khiến cho tâm lý chuộng rủi ro tăng cao hơn, theo tin từ Bloomberg.

9 thị trường chứng khoán trong khu vực đã hút được tổng số tiền ước tính 48 tỷ USD tính từ ngày 1/10/2020, đây là tốc độ đổ tiền vào thị trường cao nhất tính từ quý 4/2013, theo số liệu của Bloomberg.

Nhật đứng đầu với 27,4 tỷ USD, sau đó đến Ấn Độ 9,2 tỷ USD, Hàn Quốc và Đài Loan mỗi thị trường thu hút ít nhất 5,5 tỷ USD.

Nhờ lạc quan về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden, khả năng khu vực có được một thỏa thuận thương mại cũng như tiến bộ tích cực của quá trình phát triển vắc xin Covid-19, nhà đầu tư thế giới đã mua mạnh cổ phiếu trên thị trường châu Á.

Riêng trong tháng 11 này, các chỉ số chứng khoán tại Ấn Độ, Hàn Quốc lập đỉnh mới còn tại thị trường Nhật, chỉ số Nikkei 225 đã lên mức cao nhất trong 29 năm.

Chiến lược gia tại DailyFX, bà Margaret Yang, nhận xét: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt tại châu Á – Thái Bình Dương đã giúp cho tâm lý của nhà đầu tư trong khu vực cải thiện. Việc thị trường tăng điểm sẽ tiếp tục bởi nhà đầu tư sẽ chuyển hướng sang mua những cổ phiếu hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển đột phá của quá trình nghiên cứu vắc xin Covid-19.

Trong khi đó, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong tháng này, trong đó phải kể đến cổ phiếu trên thị trường Trung Quốc. Riêng trong tháng này, cổ phiếu trên thị trường Trung Quốc đã có mức tăng trưởng vượt qua thị trường tài chính Mỹ.

Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương đã tăng hơn 12% trong năm 2020 trong khi đó mức tăng của chỉ số S&P 500 trên thị trường chứng khoán Mỹ ước tính 11%.

Dù rằng số lượng các ca nhiễm Covid-19 vẫn tiếp tục tăng, vẫn tiếp tục có thêm hy vọng với quá trình phát triển vắc xin.

Sau khi Pfizer và Moderna thông báo phát triển thành công vắc xin Covid-19 dựa trên công nghệ mRNA, hãng dược phẩm Anh AstraZeneca vào ngày thứ Hai thông báo vắc xin Covid-19 của hãng kết hợp với đại học Oxford có tên AZD1222 có hiệu quả đạt 70% trong nhóm các bệnh nhân tham gia thử nghiệm lâm sàng đợt 2.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng đợt 3 sẽ cần thêm thời gian mới có thể được công bố.

Tỷ lệ thành công trong thử nghiệm lâm sàng của vắc xin do AstraZeneca và đại học Oxford phát triển tuy không quá ấn tượng như vắc xin của Pfizer và Moderna (đều ở mức 95%), thông tin vắc xin này được phát triển thành công đã mang đến thêm hy vọng trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Theo nhiều tính toán, năng lực sản xuất vắc xin của Pfizer và Moderna không thể đủ để đáp ứng cho nhu cầu vắc xin rất lớn của thế giới. AstraZeneca cũng nói rằng vắc xin của hãng có thể đạt tỷ lệ thành công lên đến 90% theo một số điều kiện nhất định.

AstraZeneca có thỏa thuận 1,2 tỷ USD với chính phủ Mỹ để cung cấp ước tính 300 triều liều vắc xin cho người Mỹ. Kênh tài chính này có bao gồm tiền sử dụng trong thử nghiệm vắc xin lâm sàng vắc xin giai đoạn 3. Chính vì vậy giá mỗi liều vắc xin mà chính phủ Mỹ đồng ý mua của công ty này ở mức dưới 4USD/liều.

Trong ngày thứ Hai, AstraZeneca cho biết sẽ cung cấp vắc xin với chi phí hợp lý nhất cho nhóm nước thu nhập thấp và trung bình tại thế giới các nước đang phát triển.

AstraZeneca là thành viên của Covax, một sáng kiến toàn cầu hướng đến việc phân phối 2 tỷ liều vắc xin cho 92 nước thu nhập thấp và trung bình với giá không đến 3USD/liều. Cho đến nay cả Pfizer và Moderna không hề gia nhập liên minh trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại