menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Bloomberg nói tài sản của 'Sói già phố Wall' Carl Icahn 'bốc hơi' 15 tỷ USD chỉ vì một bản báo cáo

3 tuần sau bản báo báo của Hindenburg Research, tài sản ròng của Carl Icahn đã “bốc hơi” tới 15 tỷ USD.

Carl Icahn không bao giờ quan tâm mọi người nghĩ gì cũng như nói gì về ông.

Nhưng “huyền thoại Carl Icahn”, tỷ phú 87 tuổi được mệnh danh là “con sói đơn độc của phố Wall”, "kẻ cướp doanh nghiệp" vừa gặp sự cố. Từ khi bắt đầu sự nghiệp đến nay, ông đã thâu tóm vô số công ty bằng những vụ M&A thù nghịch, khiến các lãnh đạo doanh nghiệp lao đao vì những cáo buộc được rêu rao khắp nơi. Nhưng có người đang lặp lại chính xác hành động này với chính ông: công khai buộc tội Icahn.

Gần 3 tuần đã trôi qua kể từ khi Susan Gordon, trợ lý đặc biệt, người nắm giữ “tay hòm chìa khóa” cho Icahn kể từ những năm 1990 đến nay, nhận được tin dữ. Hindenburg Research, công ty bán khống được điều hành bởi chàng trai 38 tuổi Nate Anderson, mới đây đã tung ra báo cáo vạch rõ những sai phạm ở Icahn Enterprises.

Theo Hindenburg cáo buộc, Icahn đã có nhiều sai lầm khiến tập đoàn và các cổ đông thiệt hại lớn. Hiện cổ phiếu Hindenburg Research đang ở mức giá cao hơn so với giá trị thực, và tập đoàn sẽ không thể duy trì mức chi trả cổ tức cao – một điểm cộng lớn trong mắt các nhà đầu tư – như hiện nay.

Kể từ khi Anderson tung báo cáo, tài sản ròng của Icahn đã sụt giảm tới 15 tỷ USD. Và Icahn – người đã giành cả đời cho những cuộc khẩu chiến ồn ã với các lãnh đạo doanh nghiệp, giờ đây lại từ chối tất cả các câu hỏi gây khó chịu. Chỉ có thông báo từ Icahn Enterprises với lời khẳng định báo cáo của Hindenburg là vô căn cứ.

Ít nhất thì Icahn không muốn công khai nói về chuyện này. Trong buổi phỏng vấn kéo dài 90 phút với Bloomberg hôm 21/5, ông đã từ chối trả lời về Hindenburg một cách trực tiếp. Ông chỉ nói rằng đó là vấn đề khiến ông đau đầu.

Thay vào đó, Icahn hào hứng chia sẻ về những dự định khác. Mục tiêu mới nhất của ông là Illumina Inc, một công ty giải trình tự gen. “Bạn sẽ đi theo, bới lông tìm vết và phải chiến đấu với những người rất quyền lực. Nếu bị ảnh hưởng bởi những chuyện như thế này thì không nên làm trong ngành này”, ông nói.

Nhưng Icahn vẫn phải thừa nhận ông đã mắc sai lầm. Những năm gần đây ông mất khoảng 9 tỷ USD khi đặt cược rằng thị trường tài chính sẽ sụp đổ. Trên thực tế, thị trường không sập mà thậm chí đã tăng trưởng tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả