menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Bloomberg: Hợp đồng kì hạn tại thị trường chứng khoán Mỹ tăng với số cổ phiếu cao kỉ lục

Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chứng khoán toàn cầu giao dịch quanh mức kỷ lục sau sự phục hồi ở Phố Wall vào đầu tuần cùng với sự đảm bảo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng Ngân hàng trung ương có thể phục hồi nền kinh tế mà không gây ra lạm phát trầm trọng.

Đánh giá cho thấy, chỉ số chứng khoán ở châu Á - Thái Bình Dương cùng với Nhật Bản đang trên đà tăng nhưng chỉ số này tại Hồng Kông và Trung Quốc lại giảm. Dữ liệu cho thấy lạm phát giá của các nhà sản xuất Trung Quốc tăng nhanh nhất kể từ năm 2018. Các hợp đồng kì hạn tại thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng sau khi S&P 500 đạt mức cao nhất mọi thời đại. Chỉ số Nasdaq 100 dẫn đầu mức tăng sau khi chỉ số này bất ngờ tăng 1% khi được hỗ trợ bởi Apple Inc. và Tesla Inc.

Sự đảm bảo của Ông Powell đã thúc đẩy kho bạc đưa ra lợi suất chuẩn giao dịch quanh mức thấp nhất trong hai tuần. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 20 năm tăng tốt hơn sau khi nhận xét từ Phó Chủ tịch điều hành Fed New York Lorie Logan làm dấy lên cuộc thảo luận về việc ngân hàng trung ương mua tăng trong kỳ hạn này. Đồng đô la bị lỗ.

Dầu tăng vọt lên mức 60 USD / thùng khi Ả Rập Xê Út bảo vệ kế hoạch tăng sản lượng của OPEC + và cho biết liên minh này có thể thay đổi hướng đi nếu cần.

Bài bình luận của Fed đang trấn an các nhà đầu tư rằng các quan chức cam kết thực hiện chính sách ôn hòa nhằm thúc đẩy sự phục hồi bền vững sau cuộc khủng hoảng của đại dịch. Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ đưa ra phương án giải quyết một cách “liên tục và kịp thời” trên mức có thể chấp nhận được nếu như có lạm phát xảy ra. Mặc dù đã có một vài thông tin tích cực từ cuộc phục khồi kinh tế, tuy nhiên, sự phục hồi vẫn chưa hoàn thành, thể hiện qua các công bố thất nghiệp cao bất ngờ mới nhất của Hoa Kỳ.

Xi Qiao, giám đốc điều hành tại UBS Global Wealth trên Bloomberg TV cho biết: “Rất nhiều nhà đầu tư lo lắng về mức cao hiện tại của thị trường chứng khoán, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể tăng cao hơn”.

Triển vọng của Hoa Kỳ được cải thiện đáng kể, nhưng vẫn gặp rủi ro từ những thất bại tiềm ẩn trong nền kinh tế toàn cầu vì việc triển khai tiêm vắc-xin “gần như không mạnh mẽ ở nhiều quốc gia”, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả