menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Bloomberg: Grab và công ty mẹ Gojek nối lại đàm phán sáp nhập

Hai gã khổng lồ công nghệ đang có kế hoạch sáp nhập.

Các nguồn tin trong ngành tiết lộ Grab và GoTo Group đã mở lại các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập sau 4 năm đình trệ.

Theo các nguồn tin trong ngành chia sẻ với Bloomberg, Grab và GoTo Group đã mở lại các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập sau 4 năm kể từ lần đầu tiên thông tin xuất hiện.

Các nguồn tin này tiết lộ Grab và GoTo đang thảo luận sơ bộ về nhiều phương án, một trong số đó là Grab mua lại GoTo bằng tiền mặt, cổ phiếu hoặc thậm chí cả hai.

Sau khi ông Patrick Walujo được bổ nhiệm làm CEO vào năm ngoái, GoTo được cho là đã cởi mở hơn với khả năng sáp nhập.

Động thái sáp nhập sẽ tác động sâu sắc đến lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn ở khu vực Đông Nam Á. Hai công ty đối thủ kỳ vọng kế hoạch này sẽ hạn chế được những tổn thất đang diễn ra trong suốt quãng thời gian cạnh tranh vừa qua.

Vào cuối năm 2020, cả hai công ty được cho là đã đồng ý về một số phần của thỏa thuận sáp nhập. Tuy nhiên, Gojek cuối cùng đã lựa chọn hợp nhất với “kỳ lân” thương mại điện tử Tokopedia và niêm yết ra công chúng với tên gọi GoTo Group.

Tuy nhiên, vào tháng 12/2023, Tokopedia đã kết hợp với ByteDance, công ty mẹ của TikTok, thông qua một thỏa thuận đầu tư trị giá 1,5 tỷ USD nhằm khởi động lại mảng mua hàng thương mại điện tử TikTok Shop tại Indonesia.

Trong khi đó, Grab được cho là đang đàm phán để mua lại nền tảng giao đồ ăn Foodpanda. Nếu thỏa thuận thành công, Grab sẽ trở thành công ty giao đồ ăn dẫn đầu Đông Nam Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại