menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Bloomberg: EU bí mật bàn biện pháp trừng phạt Nga, nước nào ‘hăng hái’ nhất?

Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết các nước thành viên EU phản đối việc tách Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Trước đó, Mỹ đã đề xuất đưa biện pháp trên vào gói trừng phạt có hiệu lực trong trường hợp Nga tấn công Ukraine.

Các nguồn tin hé lộ: “Italy, Đức và Pháp đã tham gia nhiều nhất vào việc xác định gói (trừng phạt) cùng với chính quyền của (Tổng thống Mỹ Joe) Biden và Ủy ban (châu Âu).

Đức khẳng định sẽ miễn trừ ngành năng lượng khỏi một số biện pháp tài chính được thảo luận. Họ nói rõ rằng việc tách Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT là không thể chấp nhận được”.

Các nguồn tin lưu ý, Mỹ và EU có thể thực hiện các biện pháp trừng phạt khác nhau chống lại Nga, bất chấp thực tế họ phối hợp hành động. Cuộc thảo luận về các lệnh trừng phạt đang được giữ bí mật hết sức để Moscow không thể sớm biết chi tiết và không có khả năng chuẩn bị.

Phương Tây lo ngại rằng để đối phó với các hạn chế thương mại, Nga có thể hạn chế xuất khẩu năng lượng, lĩnh vực mà Đức là nước phụ thuộc. Hiện các nước đang thảo luận về những hậu quả kinh tế có thể xảy ra.

Theo một trong những nhà ngoại giao EU, việc thiếu thông tin chi tiết về các biện pháp trừng phạt làm giảm sự sẵn sàng thực hiện của các quốc gia châu Âu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại