menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Bloomberg: Ethereum có khả năng sẽ vượt qua Bitcoin

Giá Bitcoin đang trải qua sự ảm đạm khi vẫn di chuyển dưới mức 40.000 USD kể từ đợt “sụp đổ” hôm 19/5, có một số quan điểm cho rằng Bitcoin đã “hết thời”, rằng đà tăng trưởng của Bitcoin đã kết thúc và vị trí của nó sẽ sớm nhường lại cho đồng Altcoin lớn nhất hiện nay, Ethereum.

Giá Bitcoin đang trải qua sự ảm đạm khi vẫn di chuyển dưới mức40,000 USD kể từ đợt “sụp đổ” hôm 19/5, có một số quan điểm cho rằng Bitcoin đã“hết thời”, rằng đà tăng trưởng của Bitcoin đã kết thúc và vị trí của nó sẽ sớmnhường lại cho đồng Altcoin lớn nhất hiện nay, Ethereum.

Trong một bài báo vào ngày 31/5, Bloomberg đã trích dẫnnhiều nguồn tuyên bố rằng trong tương lai “Ethereum sẽ vượt qua Bitcoin để trởthành tiền điện tử được thế giới lựa chọn”.

Đồng Altcoin lớn nhất thế giới “sẽ vượt qua Bitcoin vào mộtthời điểm nào đó trong tương lai gần, vì rõ ràng ở Ethereum còn nhiều tiềm năngđể phát triển hơn là Bitcoin".

“Có nhiều thứ có thể làm trên Ethereum, còn trên Bitcoin tôichẳng thể làm gì”, một nhà phát triển cho biết. Tegan Kline, đồng sáng lập côngty Blockchain Edge & Node, nói rằng “Ethereum sẽ vượt trội hơn Bitcoin khinói đến sự đổi mới và sự quan tâm của các nhà phát triển”. Một chuyên gia tàichính cho rằng “Về con đường dài hạn, Ethereum chắc chắn hơn Bitcoin ở nhiều điểm,Ethereum có hệ sinh thái vô cùng rộng lớn và khả năng ứng dụng của nó là vôbiên”.

Gần đây, Ethereum đã thực hiện nhiều bản nâng cấp lớn và nóđang trên đường hướng tới Ethereum 2.0. Trong năm qua, Ethereum đã trở thànhxương sống của hiện tượng tài chính phi tập trung (DeFi). Đa số các dự án DeFi phổ biến nhất hiện tại đều được xây dựngdựa trên nền tảng Ethereum. Tuy nhiên, đối với một số người, việc tuyên bố rằng Ethereumsẽ thay thế Bitcoin ở vị trí hàng đầu là vô nghĩa.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Hustle vào tuần trước, nhàđầu tư tỷ phú Stanley Druckenmiller đã khẳng định rằng “Bitcoin vẫn sẽ ở đó, nóvẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường, trước đây nó là tiền điện tử số 1 thì sau này nócũng sẽ là tiền điện tử số 1, không ai thay thế được vị thế của nó hiện tại”.

Ông nói thêm “Tôi nghĩ BTC đã chiến thắng trong trò chơi giátrị vì nó là một thương hiệu, nó đã tồn tại được 13-14 năm và nó có nguồn cunghữu hạn. Khi người ta nhắc đến thị trường tiền điện tử, cái tên đầu tiên mà ngườita nói đến chắc chắn sẽ là Bitcoin, đó là thương hiệu”.

Đối với Druckenmiller, việc so sánh Bitcoin với Ethereumcũng giống như so sánh MySpace với Facebook hoặc Yahoo với Google. “Việc sosánh đó rất vô nghĩa”, ông nói.“Tôi nghi ngờ hơn một chút về việc liệu nó có thể giữ được vịtrí của nó hay không. Nó gợi nhớ cho tôi một chút về MySpace trước khi cóFacebook. Hoặc có thể ví von tốt hơn là Yahoo trước khi Google xuấthiện. Google không nhanh hơn Yahoo nhiều nhưng không cần thiết phải như vậy. Tấtcả những gì nó cần là nhanh hơn một chút và phần còn lại là lịch sử”.

Nhiều nhà phân tích từ lâu đã chỉ ra rằng về mặt kỹ thuật,Bitcoin và Ethereum có rất ít điểm chung. Nguồn cung hữu hạn của Bitcoin và khảnăng chống lại các cuộc tấn công trong nhiều năm đã đặt Bitcoin ở một cấp độkhác, đừng đem Bitcoin so sánh với bất kỳ loại tiền điện tử nào khác.

Saifedean Ammous, tác giả của The Bitcoin Standard nói rằng“Tôi nghĩ rằng tất cả các loại tiền điện tử khác không thực sự cạnh tranh vớiBitcoin, vì Altcoin không giống như Bitcoin, không có cách nào bắt chướcBitcoin”.

“Sự cạnh tranh trong thị trường này chỉ là Altcoin giữaAltcoin. Bitcoin đã ở một cấp độ khác”, ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả