menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Bloomberg: Các tỷ phú dần thay đổi thái độ về tiền mã hóa

2021 là năm của tiền ảo.

Sự bùng nổ của thị trường tiền mã hóa trong năm 2021 khiến cho những tỷ phú từng luôn tỏ ra khinh bỉ hoặc cảnh giác, giờ đây lại không thể ngồi im trước nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Theo Bloomberg, tỷ phú người Hungary Thomas Peteffy hồi năm 2017 đã từng đăng tải một bài viết trên tờ Wall Street Journal để cảnh báo về những mối nguy của Bitcoin đối với thị trường vốn. Nhưng giờ đây, tỷ phú người Hungary lại là người thành thạo về tiền điện tử.

Với khối tài sản lên tới 25 tỷ USD, Peteffy cho biết các nhà đầu tư cần dành 2-3% tài sản cá nhân dưới dạng tiền mã hóa nhằm đề phòng trường hợp tiền cơ sở mất giá. Bản thân ông cũng sở hữu một số đồng tiền mã hóa.

Trong khi đó, công ty riêng Interactive Brokers Group cũng cung cấp một số dịch vụ giao dịch Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash, sau khi nhận thấy được nhu cầu “cấp thiết” của khách hàng. Peteffy cho biết công ty môi giới Greenwich cũng sẽ triển khai giao dịch thêm 5 đến 10 đồng tiền mã hóa nữa từ tháng này.

“Tiền điện tử có thể đem tới lợi nhuận phi thường, ngay cả khi điều ngược lại cũng có thể xảy ra”, vị tỷ phú 77 tuổi nói. “Tôi nghĩ tiền mã hóa có thể về 0 và tôi nghĩ nó cũng có thể lên tới 1 triệu USD”.

Cách tiếp cận của Peteffy là một ví dụ tiêu biểu cho sự thay đổi thái độ của giới đầu tư đối với tiền điện tử. Họ chợt nhận ra, đặc biệt trong năm 2021, rằng không thể bỏ lỡ tiềm năng kiếm lời từ loại tài sản này.

Bất chấp giá cả các loại tiền số biến động mạnh, các nhà đầu tư lớn và nhỏ vẫn lao vào Bitcoin, Ethereum, NFT hay memecoin.

Ray Dalio, nhà sáng lập Bridgewater Associates, coi Bitcoin và Ethereum như một đơn vị tiền tệ trong một thế giới “tiền mặt là rác” và lạm phát đang xói mòn sức mua.

Đối với Paul Tudor Jones, ông chủ của Tudor Investment Coroporation, các khoản đầu tư vào tài sản số như một “hàng rào” chống lạm phát và gần một nửa số văn phòng gia đình do Goldman Sachs Group quản lý hay đối tác của hãng quan tâm đến việc tìm thêm tài sản kỹ thuật vào danh mục đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại