menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Bloomberg: Apple đặt mục tiêu tăng gấp 5 sản lượng ở Ấn Độ

Apple đặt mục tiêu sản xuất ở Ấn Độ sẽ tăng gấp 5 lần trong 5 năm tới, Bloomberg dẫn lại nguồn tin từ PTI.

Giá trị sản xuất của Apple tại xứ sở cà ri đã vượt 7 tỷ USD trong năm tài chính gần nhất và họ muốn nhắm tới con số 40 tỷ USD. Khi Bloomberg liên hệ, Apple vẫn chưa phản hồi về thông tin trên.

“Táo khuyết” đang sản xuất iPhone ở Ấn Độ và cũng lên kế hoạch sản xuất tai nghe AirPods vào năm tới, theo PTI.

Trong khi đó, Ấn Độ đặt mục tiêu mở rộng ngành thiết bị điện tử lên 300 tỷ USD vào năm 2026, nhờ vào việc tăng sản xuất điện thoại thông minh và làn sóng đa dạng hóa sản xuất khỏi Trung Quốc, Rajeev Chandrasekhar, Bộ trưởng phụ trách điện tử và công nghệ thông tin, chia sẻ với Bloomberg.

Bloomberg: Apple đặt mục tiêu tăng gấp 5 sản lượng ở Ấn Độ

CEO Tim Cook trong buổi ra mắt iPhone 15

Apple đang ra sức đa dạng hóa chuỗi cung ứng khi căng thẳng Mỹ-Trung ngày càng leo thang. Gần đây, chính quyền Joe Biden đã đưa ra nhiều động thái để hạn chế xuất khẩu công nghệ và đầu tư vào Trung Quốc. Đáp trả lại, Trung Quốc cũng hạn chế xuất khẩu một số kim loại quan trọng với hoạt động sản xuất bán dẫn tới Mỹ.

Nhà cung ứng của Apple cũng mở rộng ở Ấn Độ

Trước đó, nhà cung ứng chủ chốt cho Apple, Foxconn Technology Group tiết lộ ý định tăng đầu tư ở bang Karnataka (Ấn Độ) lên hơn 1.2 tỷ USD, đồng thời xây dựng thêm hai nhà máy ở bang này. Đây là một nỗ lực đa dạng hóa khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro từ các động thái trừng phạt từ phía Mỹ.

Nguồn tin thân cận của Bloomberg cho biết ít nhất một trong số các nhà máy ở Karnataka của Foxconn sẽ sản xuất các linh kiện Apple, bao gồm cả iPhone.

Các nhà cung ứng linh kiện cho Apple như Foxconn đã tăng cường đầu tư vào Ấn Độ trong vài năm qua, nhờ sáng kiến thúc đẩy sản xuất nội đại của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Foxconn cùng với đối thủ Pegatron đều xây dựng nhà máy lắp ráp iPhone ở Tamil Nadu. Các bang khác như Karnataka cũng thu hút các công ty khác bằng cách đưa ra quyết định nhanh chóng, giảm bớt thủ tục và tung ra chính sách hỗ trợ.

Ở một diễn biến khác, một công ty con của Foxconn cũng ký thỏa thuận ban đầu với chính quyền bang Tamil Nadu (Ấn Độ) để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện, với chi phí đầu tư 16 tỷ Rupee (195 triệu USD), Bộ công nghiệp của bang này cho biết trong ngày 31/07. Dự án này có thể tạo thêm 6,000 việc làm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại