menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Blog chứng khoán: Vòng quay tiền đang ngắn lại

VN30 đang yếu nhanh hơn phần còn lại.

Thị trường tăng đúng T+2,5 sau đợt chốt lời tuần trước, không nhiều cổ phiếu có được đỉnh cao mới tương ứng với chỉ số mà phần lớn là retest đỉnh cũ, thậm chí không tới được đỉnh cũ. Tác động của việc kéo trụ là rất rõ ở nhịp tăng này với chỉ số, nhưng mức độ lan tỏa về biên độ ở cổ phiếu là không tương xứng, dù phần lớn mã cũng tăng giá theo...

Thị trường tăng đúng T+2,5 sau đợt chốt lời tuần trước, không nhiều cổ phiếu có được đỉnh cao mới tương ứng với chỉ số mà phần lớn là retest đỉnh cũ, thậm chí không tới được đỉnh cũ. Tác động của việc kéo trụ là rất rõ ở nhịp tăng này với chỉ số, nhưng mức độ lan tỏa về biên độ ở cổ phiếu là không tương xứng, dù phần lớn mã cũng tăng giá theo.

Nói chung thị trường có tăng là tốt, khéo vẫn có thể ăn được, nhưng điều kiện tiên quyết là chọn được cổ phiếu có độ nảy tốt. Thị trường ở giai đoạn dò đỉnh nên thông thường quan điểm đánh nhanh sẽ chiếm ưu thế. Có thể thấy ở giai đoạn tăng tốt nhất hồi tháng 7, giá tăng vượt qua 2-3 vòng quay là bình thường. Lúc này chu kỳ đang ngày càng ngắn lại.

Thị trường đang thu hút lượng tiền rất lớn. Lượng tiền nằm trong một vòng T+2 đến hôm nay khoảng 47,8k tỷ. Đây là kết quả của lượng tiền mới gia nhập cũng như khả năng sử dụng margin gấp thếp khi tài sản đảm bảo tăng giá. Việc thanh khoản vẫn đang tiếp tục tăng lên mức cao mới tức là nhà đầu tư liên tục giữ cho dòng tiền vận động liên tục thay vì nghỉ ngơi.

Chừng nào dòng tiền còn hoạt động mạnh thì khả năng tăng tiếp vẫn còn. Điều cần quan sát là tiền cùng chiều với giá, tức là tiền vào đẩy được giá tăng. Hôm nay nhiều cổ phiếu thanh khoản cao quay đầu giảm giá trong khi nhóm thanh khoản nhỏ vẫn còn mạnh. Đây vẫn là biểu hiện của hoạt động chốt lời thông thường, cần chờ vài phiên nữa để xem giá có yếu đi rõ hơn hay không và thanh khoản có tụt xuống không. Về tổng thể sự phân hóa khiến các cổ phiếu chịu áp lực khác nhau nên chỉ có thể căn cứ vào cung cầu cụ thể mà giao dịch, không có mẫu số chung. Thị trường chung chỉ suy yếu nếu dòng tiền giảm dần trong các vòng quay do bị rút dần ra nghỉ ngơi.

Biên độ tăng trong 3 phiên rồi là khá tốt, một số mã bị điều tiết thanh khoản thậm chí tăng vài chục phần trăm. Miếng ngon thường khó cưỡng và đúng là việc bắt đáy ở nhịp giảm tuần trước đạt hiệu quả khá tốt cho những ai dũng cảm. Người đứng ngoài hẳn sẽ phải tiếc nuối. Thị trường là thế, luôn thử thách tâm lý, đã ăn dày rồi vẫn có thể không nhịn được và muốn ăn thêm, thậm chí không cưỡng lại được những lời mỉa mai về một sự “lỡ tàu”.

Quan điểm là nên tách khỏi đám đông, khả năng chấp nhận rủi ro sẽ dẫn đến các quyết định khác nhau và không thể nói ai hơn ai. Trượt một điểm mua tốt không có nghĩa là kém mà thắng lớn trong vài ngày không hẳn là giỏi, vì thường rất khó phân biệt giữa tài giỏi và may mắn qua vài phi vụ lướt song. Điều quan trọng là trước khi hành động phải có các kịch bản để quản trị rủi ro rõ ràng. Khi đặt một lệnh mua, điều đầu tiên được nghĩ đến thường là sẽ lãi bao nhiêu, giống như mua 1 cái vé số, hi vọng là trúng độc đắc, nghĩa là chờ đợi kết quả theo đúng ý mình. Quản trị rủi ro tốt là dự phòng hành động cho các trường hợp xấu, ngưỡng chịu đựng là như thế nào. Các cơ hội trên thị trường như cá ngoài biển, không bắt lúc này thì bắt lúc khác!

Blog chứng khoán: Vòng quay tiền đang ngắn lại

VN30 đang suy yếu nhanh hơn, tiền ít đi, khả năng đẩy giá kém.

Thị trường phái sinh hôm nay phản ánh sự lo ngại về tín hiệu suy yếu của nhóm VN30, F1 phản ứng chậm khi chỉ số tăng và chiết khấu khi chỉ số giảm. Việc kéo trụ hai phiên vừa qua sẽ dần giảm sức ảnh hưởng và không lan tỏa thêm được. Chiến lược là canh Short.

VN30 chốt hôm nay tại 1247.81. Cản gần nhất ngày mai là 1248; 1253; 1258; 1266; 1270; 1275; 1279. Hỗ trợ 1243; 1235; 1230; 1223; 1216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

177.00

-3.00 (-1.67%)

Biểu đồ mã FRT

41.20

+0.20 (+0.49%)

Biểu đồ mã VIC
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả