menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Blog chứng khoán: Tiệm cận đỉnh, phái sinh bắt đầu lạc nhịp với VN30

Tín hiệu rất thận trọng bắt đầu rõ hơn trên thị trường phái sinh, khi bất chấp đà tăng của VN30, các kỳ hạn ngắn đã chuyển sang chiết khấu...

Thị trường ngày 25/10/2019:

Giao dịch hôm nay vẫn rất chậm nhưng thị trường về cuối có nhịp tăng khá tốt trên cơ sở kéo trụ. Dòng tiền tiếp tục giảm.

Phiên tăng thứ 4 liên tiếp trong tuần đưa các chỉ số gần sát hơn với ngưỡng kháng cự mạnh. VN30 sắp va chạm với đỉnh còn VNI khoảng hẹp nữa là tới 1.000 điểm. Hệ số tăng/giảm trên cổ phiếu lại hẹp lại và thị trường không có giao dịch nào đáng chú ý ngoài VCB.

Trong nhóm trụ thì chỉ có VCB là đáng kể khi duy trì được xu thế mạnh và lại lập đỉnh lịch sử mới. VN30 thì có VJC rất khá và có triển vọng test đỉnh tháng 8, tháng 9 năm ngoái. Còn lại VNM tuy tăng tốt nhưng vẫn là đang trong vùng đỉnh, CTG cũng vậy. FPT, MBB, MWG tiêu biểu cho nhóm CW cũng chưa test đỉnh rõ ràng.

Các chỉ số tăng chậm vì blue-chips đang phân hóa và diễn biến tăng lẫn mức độ tăng phụ thuộc vào cổ phiếu lớn đơn lẻ nào đó rực lên ở một thời điểm. Ví dụ hôm nay là VCB và VNM. Thị trường tăng chậm, cổ phiếu cũng dao động là chính cộng với thanh khoản ngày càng suy yếu phản ánh tâm lý thận trọng tại vùng đỉnh rất khó chịu của năm 2019. Ngay cả nhóm đầu cơ hôm nay cũng giao dịch nhạt nhẽo.

Dòng tiền suy giảm khiến đà tăng ngắn hạn trở nên khó đoán. Vốn nội phiên này lại co vẻ 2,1k tỷ. Blue-chips tuần này đa số là tăng, nhưng số tăng được trên 2% cũng chỉ 6 mã, phần còn lại mang tính dao động mà thôi.

Mức tăng hôm nay nhỏ do dựa nhiều trên yếu tố kéo trụ. Rõ nhất là VN30 đóng cửa tại giá cao nhất nhưng chỉ có 6 mã đạt giá cao nhất, còn lại bình quân thấp hơn 0,73%. Với VN30 nếu VNM, MWG, VPB không được giật lên thêm thì đóng cửa chỉ tăng loanh quanh 1 điểm.

Thị trường phái sinh bắt đầu phản ánh sự thận trọng cao hơn, cả hai hợp đồng gần nhất đều chuyển sang chiết khấu với VN30. Rõ ràng chỉ số đang trong xu thế tăng ngắn hạn (với phái sinh 3-4 phiên tăng liên tiếp là khá dài), basis âm là điều đáng chú ý. Chỉ số này đang đi vào vùng nhạy cảm và nếu basis tiếp tục âm thì có lẽ là dấu vết của lượng Short phòng vệ bắt đầu tăng mạnh.

Chốt lại, không rõ thị trường có thể bùng nổ được hay sẽ lặp lại kịch bản khó chịu trong vùng đỉnh cũ. Chỉ số hoàn toàn có thể tăng tiếp nhờ kéo vài trụ lên. Không nên Long ngắn nữa mà canh Short khi thị trường tăng thiếu thanh khoản trong vùng cản mạnh. Phía trước là giai đoạn hết tin hỗ trợ và nếu có phòng vệ cho những tháng cuối năm thì đây chính là thời điểm tốt. Chú ý độ trì trệ của F1 trong các nhịp kéo của VN30.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Tiệm cận đỉnh, phái sinh bắt đầu lạc nhịp với VN30

Chiến lược hôm nay là canh Long ngắn. Buổi sáng bận không giao dịch được, có cơ hội VN30 tạo hai đáy nhỏ ở 924 có thể mở Long. Buổi chiều nhịp rơi khá nhanh đẩy VN30 xuống lại 924, F1 cũng thủng đáy buổi sáng. Chờ VN30 vòng lại trên 924, Long 924.8, stoploss cứng 923.5 dưới điểm đáy vì 924 không phải là mức hỗ trợ của VN30. Cover 926.3.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại