menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Blog chứng khoán: Phiên tăng giải tỏa tâm lý

Sự ức chế vì thua lỗ những ngày qua đã vơi bớt với phiên đảo chiều khá ấn tượng hôm nay. Lực cầu bắt đáy vẫn khá dửng dưng khiến thanh khoản không bùng nổ được, nhưng hiệu ứng giảm bán tạo điều kiện cho giá hồi lại mạnh mẽ...

Sự ức chế vì thua lỗ những ngày qua đã vơi bớt với phiên đảo chiều khá ấn tượng hôm nay. Lực cầu bắt đáy vẫn khá dửng dưng khiến thanh khoản không bùng nổ được, nhưng hiệu ứng giảm bán tạo điều kiện cho giá hồi lại mạnh mẽ.

VNI đã rơi thêm hơn 1% cuối phiên sáng trước khi quay đầu phục hồi. Điểm thấp nhất chỉ số xuống gần 1126, trong khi vùng 1120 tương đương với đỉnh tháng 1 có thể xem là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật. Dù vậy điểm tốt hôm nay là áp lực bán giảm, hơn là yếu tố kỹ thuật ở chỉ số, vì cung cầu mỗi cổ phiếu là khác nhau do mức độ thua lỗ và biên độ giá khác nhau.

Thanh khoản khớp lệnh HSX và HNX hôm nay gần 17,9k tỷ là khá thấp. Buổi chiều giao dịch có sôi động hơn nhưng cũng không có gì đột biến. Một lượng tiền nhất định đuổi giá lên cao tạo thanh khoản cao hơn buổi sáng. Nhìn chung biên độ phục hồi ở giá cổ phiếu càng rộng càng tốt, đi kèm với thanh khoản cao sẽ đáng tin cậy hơn. Lý do là sẽ luôn có những người muốn bán ra, nên bán nhiều mà mua đủ lớn để đảo chiều giá tức là hấp thụ được một lượng cổ phiếu lớn, đẩy nhanh hơn quá trình hoán đổi vị thế tiền/cổ.

Phiên đảo chiều cũng giúp các giao dịch bắt đáy có lời khá nhanh. Đây là giai đoạn những người “gồng lỗ” đang vui vì bớt lỗ, còn những người bắt đáy tốt thì hưởng lãi. Dù là bên nào thì tâm lý thị trường chung cũng được cải thiện, giống như một ngày hửng nắng sau cả tuần mưa dầm. Thị trường đang tiến sát đến những phiên cuối tháng 9 và hiệu ứng kéo NAV cũng như chờ đợi số liệu vĩ mô quý 3 có thể tạo kỳ vọng nhất định.

Hiện tượng giảm bán lúc này có thể xem là một tín hiệu tốt, thể hiện áp lực margin cũng nhẹ đi và những ai sợ hãi nhất đã ra hàng phần lớn. Thị trường không có thông tin gì xấu đặc biệt nên đợt giảm này cũng không khác lắm hồi tháng 8, là “xì” bớt đòn bẩy và chốt lời các mã tăng nóng. Nói đơn giản là cung cầu bình thường đang điều tiết thị trường nên sẽ đến lúc cân bằng được. Khác biệt nằm ở chỗ lúc giá đẹp để mua thì có tiền hay không mà thôi.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang rất đẹp, có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao hôm nay. Một vài kỳ vọng phía trước hứa hẹn cơ hội bật lên đủ dài để lướt sóng. Nếu đủ nhanh có thể trading giảm giá vốn trong vài phiên tới và duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao. Vẫn còn khá nhiều mã điều chỉnh chưa đủ nên vẫn còn rủi ro chỉ là phục hồi kỹ thuật trên đường giảm. Do đó chọn cổ phiếu trúng và linh hoạt trong giao dịch ngắn hạn là yếu tố quan trọng lúc này.

Hôm nay canh mua cổ phiếu, giao dịch phái sinh khó. F1 đảo basis dương ngay cả khi VN30 lao dốc và phản ứng ngược rất nhạy với chỉ số nên Long/Short không hiệu quả. Vùng biên độ rộng nhất của chỉ số dự kiến trước trong khoảng 1144.xx tới 1153.xx thì không chỉ có basis bất lợi mà còn bị chắn ngang bởi giờ nghỉ trưa. Nói chung phái sinh nay khó chơi.

Blog chứng khoán: Phiên tăng giải tỏa tâm lý

Phái sinh nay khó giao dịch.

Với nhịp đảo chiều khá tích cực hôm nay và lực bán đã giảm, cơ hội tăng tiếp là cao. Tuy nhiên cổ phiếu thì không nên mua thêm nữa, nếu có thì chỉ trading lượng nhỏ. Phái sinh canh Long.

VN30 chốt hôm nay tại 1168.6. Cản gần nhất ngày mai là 1171; 1175; 1180; 1185; 1190; 1197; 1204; 1209. Hỗ trợ 1166; 1160; 1153; 1145; 1140; 1133.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại