menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Blog chứng khoán: Lực cầu chủ động tăng mạnh, cầm tiền bắt đầu sốt ruột?

Thị trường phục hồi khá mạnh hôm nay nhờ lực cầu nâng giá tốt hơn trong buổi chiều. Biên độ giá tăng đã rộng hơn đáng kể so với phiên sáng thể hiện khả năng duy trì áp lực bên mua ổn định. Thanh khoản chiều nay cũng tăng cao đáng kể, cho thấy lực mua chủ động...

Blog chứng khoán: Lực cầu chủ động tăng mạnh, cầm tiền bắt đầu sốt ruột?

VN30 phục hồi mạnh nhưng tiền vẫn chưa đủ tốt.

Thị trường phục hồi khá mạnh hôm nay nhờ lực cầu nâng giá tốt hơn trong buổi chiều. Biên độ giá tăng đã rộng hơn đáng kể so với phiên sáng thể hiện khả năng duy trì áp lực bên mua ổn định. Thanh khoản chiều nay cũng tăng cao đáng kể, cho thấy lực mua chủ động.

Giao dịch chủ yếu tích cực trong phiên chiều, còn buổi sáng lình xình yếu và tiền rất chậm. Điểm tốt từ diễn biến leo dốc buổi chiều cộng thêm vào tín hiệu giảm bán. Có vẻ như hàng tiếp tục được găm giữ nhiều hơn.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra cân bằng cung cầu. Nếu một phiên bán tháo 18/8 và một phiên test cung ngày 22/8 cho tín hiệu tốt và tiền vào nhiều hơn thì cơ hội tăng đủ một vòng T+ có thể xuất hiện. Tuy vậy nếu nói thị trường đã kết thúc điều chỉnh thì chưa đủ. Đây có thể chỉ là một nhịp nghỉ thông thường, ít nhất thị trường cần thêm các nhịp kiểm định cung cầu nữa hoặc kiểm định đáy.

Các lệnh mua chủ động khớp vào dư bán luôn là tín hiệu tích cực. Nhóm chứng khoán và bất động sản phản ứng rất mạnh phiên này. Dòng tiền tốt và có tin hỗ trợ nên các mã nhóm này có triển vọng an toàn nhất trong nhịp phục hồi ngắn. Ngoài ra các cổ phiếu đã điều chỉnh một nhịp dài trước khi thị trường đạt đỉnh cũng đang ổn định dần lại. Nói chung rủi ro giảm sâu là không đáng ngại, giờ chỉ là lúc làm sao tối ưu được giá vốn trong quá trình tích lũy cổ phiếu chậm rãi.

Những phiên phục hồi intraday kiểu giảm trước tăng sau và phiên tăng nối tiếp dễ tạo tâm lý sốt ruột để mua đuổi. Nhiều nhà đầu tư lúc nào cũng lo sợ lỡ nhịp, mua trượt điểm đáy. Lúc giảm thì không dám mua nhưng lại sẵn sàng đuổi giá lên cao. Thực ra thị trường có tăng thì có giảm, giảm sốc thì dễ nảy tăng trở lại. Đó là các dao động thông thường, chưa phải là tín hiệu thay đổi xu hướng ngắn hạn. Vài ngày tới khi hiệu ứng thông tin nhạt đi, giao dịch sẽ bình thường trở lại và đó mới là lúc quan sát cung cầu hiệu quả.

Hôm nay thanh khoản có tăng nhẹ lên mức gần 19k tỷ khớp lệnh 2 sàn. Quy mô như vậy là khá tốt, không quá thấp nhưng cũng không cao. Hiện tại thị trường còn đang dò đáy hoặc củng cố vùng đáy nên tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thường không lớn, giao dịch vị thế nhỏ nên không thể trông đợi thanh khoản lên nhanh được. Điều cần chờ đợi là các tín hiệu về áp lực margin đã thực sự kết thúc, khi người cầm cổ bằng tiền thịt thì khả năng chịu đựng sẽ cao hơn, nhất là khi triển vọng thị trường cuối năm cũng không tệ.

Vẫn giữ quan điểm là thị trường điều chỉnh lành mạnh, giá giảm là có thể mua dần được, nhưng không cần phải tranh nhau ở giá cao. Dao động mạnh ở thời điểm này là cơ hội để lướt sóng nhanh giảm giá vốn. Nếu muốn tận dụng chiều nảy tăng kỹ thuật thì có thể kết hợp cả Long phái sinh.

Hiện tại basis của F1 đang rất chặt, phù hợp cho cả Long lẫn Short. Sáng nay basis đảo khá chuẩn khi VN30 tạo đáy nhưng buổi chiều thì duy trì basis dương liên tục. Đây cũng là tín hiệu cho thấy kỳ vọng khá mạnh trên thị trường cơ sở, nhất là khi độ rộng thể hiện đà tăng ở cổ phiếu rõ hơn là chỉ số. Do vậy khi các trụ cải thiện về biên độ tăng, điểm số sẽ mở rộng ngay.

Blog chứng khoán: Lực cầu chủ động tăng mạnh, cầm tiền bắt đầu sốt ruột?

Basis F1 đảo dương chiều nay cho thấy có kỳ vọng tốt trên thị trường cơ sở.

Với lực cầu nâng giá chiều nay, khả năng cao sáng mai đà tăng sẽ tiếp tục. Tuy nhiên nếu thanh khoản không tăng theo thì nên thận trọng, đặc biệt là các trụ dẫn. Chiến lược là canh lướt cổ phiếu và Long/Short phái sinh linh hoạt, cần có stoploss chặt chẽ ở cả hai chiều vì biến động có thể bất ngờ.

VN30 chốt hôm nay tại 1201.88. Cản gần nhất ngày mai là 1208; 1215; 1223; 1230; 1234. Hỗ trợ 1198; 1191; 1185; 1179; 1174; 1167.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả