menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Blog chứng khoán: Hết cơ hội T+, tiền có thể suy yếu dần

Hôm nay nếu căn được giá mà lướt nhanh T+ thì hiệu quả cũng không tệ. Dòng tiền quay lại chiến lược chờ mua giá thấp nên thị trường suy yếu và lình xình. Phái sinh thì trading loanh quanh biên độ 1198.xx tới 1191.xx cũng ổn. Sau tuần nỗ lực cân bằng này, khả năng suy yếu về thanh khoản có thể lặp lại...

Blog chứng khoán: Hết cơ hội T+, tiền có thể suy yếu dần

VN30-Index đang có dòng tiền suy yếu dần.

Hôm nay nếu căn được giá mà lướt nhanh T+ thì hiệu quả cũng không tệ. Dòng tiền quay lại chiến lược chờ mua giá thấp nên thị trường suy yếu và lình xình. Phái sinh thì trading loanh quanh biên độ 1198.xx tới 1191.xx cũng ổn. Sau tuần nỗ lực cân bằng này, khả năng suy yếu về thanh khoản có thể lặp lại.

Một tuần đi ngang về điểm số cũng không phải là kém lúc này, nhất là sau phiên xả lớn cuối tuần trước. Tuy nhiên cổ phiếu thì đa số đang yếu hơn chỉ số, nhiều mã nảy lên rất kém. Điều này không lạ, vì nhà đầu tư xử lý danh mục là trên cơ sở cổ phiếu chứ không phải chỉ số.

Điều có thể gây tác động lúc này là nhóm blue-chips. Dòng tiền kém và giá dao động yếu có khả năng dẫn tới nhịp giảm nữa, kéo theo sự suy yếu của chỉ số. Trong nhịp điều chỉnh thì điểm số có ảnh hưởng tâm lý khá lớn, nếu VNI mất nhiều điểm thì áp lực bán có thể gia tăng.

Nhìn trong rổ VN30 thì rất ít cổ phiếu có sức mạnh như FPT, SSI, đa số là nảy kỹ thuậts rất nhẹ trong xu hướng giảm ngắn hạn quá rõ, số ít khác thì loanh quanh trong vùng đỉnh hoặc test đỉnh. Tiền vào nhóm này nếu trừ đi VIC là một dạng đặc biệt thì còn lại đang suy yếu. Điều này khiến tuần qua giống như một nhịp dừng nghĩ kỹ thuật hơn là cân bằng thật sự. Giá tiếp tục yếu và trượt xuống thì áp lực cắt lỗ sẽ lại xuất hiện.

Thị trường cần phải có các phiên biến động giảm mạnh hơn để kiểm tra áp lực margin đã thực sự được giải phóng hết hay chưa. Quá trình tạo đáy thực chất là giai đoạn kiểm tra cung cầu, xem lượng cổ phiếu lỏng lẻo đã được tống ra phần lớn hay chưa. Chừng nào thị trường còn chưa phát tín hiệu rõ ràng thì bên mua vẫn sẽ chỉ chờ đợi giá thấp. Sự sốt ruột chỉ có ở một bộ phận nhà đầu tư, chứ không phải ở những người đủ năng lực tránh được cú sụt giảm vừa rồi. Khi hết một nhịp lướt T+, tiền sẽ chậm dần lại dẫn đến thanh khoản suy giảm.

Vẫn giữ quan điểm thị trường chưa thể tạo xong đáy được, cần thời gian nhiều hơn và nhiều phiên co giật hơn. Tuy vậy giá giảm mạnh chính là cơ hội để mua. Giống như chiều tăng, bán lúc ai cũng hăm hở đòi mua bằng được luôn nhẹ nhàng hơn việc phải tranh nhau bán khi đảo chiều với biên độ mở rộng. Lúc này mua khi giá lao dốc sẽ dễ chọn hơn và hàng lúc nào cũng có, chỉ là ai nấy mua lại chính lượng cổ mình đã bán mà thôi, không sợ thiếu. Hơn nhau chính là có tiền mà mua lúc giá tốt hay không và có đủ kiên nhẫn hay không.

Thị trường phái sinh hôm nay có biên độ không quá rộng, nhưng cũng trading được. Bất lợi một chút là buổi sáng basis F1 chiết khấu, nhưng sang chiều thì chặt hơn. VN30 sau nhịp tăng đầu phiên vợt qua 1198.xx một cách lửng lơ (cản kế tiếp là 1208.xx) thì dao động chuẩn trong biên độ 1198.xx tới 1191.xx.

Blog chứng khoán: Hết cơ hội T+, tiền có thể suy yếu dần

Các cơ hội trading trong biên độ khá đẹp hôm nay.

Phiên tới nếu các trụ không giữ được thì khả năng cao VN30 sẽ mở biên độ giảm. Tuy nhiên nếu có sự co kéo lẫn nhau thì dao động đi ngang sẽ khó trading phái sinh. Chiến lược vẫn là Long/Short linh hoạt, chú ý cổ phiếu trụ và ưu tiên Short.

VN30 chốt hôm nay tại 1193.93. Cản gần nhất phiên tới là 1198; 1207; 1214; 1223. Hỗ trợ 1190; 1182; 1174; 1170; 1166; 1161; 1157.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả