menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Blog chứng khoán: Cơ hội thể hiện của dòng tiền muộn

Thị trường xuất hiện nhịp rung lắc mạnh hôm nay thúc đẩy lượng trao tay tới 1,5 tỷ cổ phiếu chưa kể thỏa thuận, trị giá hơn 30k tỷ đồng. Gần 66% thanh khoản tập trung vào phiên sáng cho thấy buổi chiều áp lực đã vơi bớt. Dòng tiền bắt đáy vào đẩy giá hồi khá tích cực...

Blog chứng khoán: Cơ hội thể hiện của dòng tiền muộn
VN30-Index.

Thị trường xuất hiện nhịp rung lắc mạnh hôm nay thúc đẩy lượng trao tay tới 1,5 tỷ cổ phiếu chưa kể thỏa thuận, trị giá hơn 30k tỷ đồng. Gần 66% thanh khoản tập trung vào phiên sáng cho thấy buổi chiều áp lực đã vơi bớt. Dòng tiền bắt đáy vào đẩy giá hồi khá tích cực.

Không rõ lý do gì khiến thị trường bất ngờ hoảng loạn như vậy, nhưng ở tại vùng đỉnh ngắn hạn cũ, đợt rung lắc này đã làm bung ra một lượng cổ phiếu khổng lồ. Hiệu ứng phục hồi sau đó thể hiện khả năng nâng đỡ và một lượng tiền mới rất lớn nhập cuộc. Cả chục ngàn tỷ được rút ra hôm nay sẽ là động lực tiếp theo.

Thị trường đang thể hiện năng lực mạnh mẽ của dòng vốn nội. Nếu tiền thực sự ít thể hiện qua những phiên giao dịch bình bình 16-17k tỷ vừa qua thì có lẽ phiên này sẽ sàn cả loạt. Tín hiệu rõ ràng là tiền vẫn nằm đó chờ đợi mà thôi, không phải ít, cũng không phải thiếu. Khối ngoại rút vốn ra cũng không phải là điều cần lo lắng vì xét về quy mô, ngàn tỷ đồng bán ròng vẫn là một con số nhỏ.

Nhìn ở góc độ tích cực thì quanh vùng đỉnh cũ thường sẽ có lực bán mạnh và lượng cổ phiếu lỏng lẻo tích lũy càng nhiều càng làm giảm cơ hội đột phá. Nhịp rung mạnh hôm nay tạo ấn tượng về đợt xả tại đỉnh cũ và có “gì đó” mà thị trường chưa biết. Sức ép càng lớn càng thúc đẩy lượng hàng lỏng lẻo đang có lời phải thoát ra nhanh hơn. Có thể thấy đà giảm giá là liên tục và rất nhanh trong buổi sáng.

Trong những phiên lao dốc kiểu này, quan trọng nhất là hiệu quả giá trong mối quan hệ với thanh khoản. Những phiên bán tháo có hiệu lực trước đây luôn dẫn đến kết quả là giá bị ép xuống mức thấp nhất ngày và thanh khoản rất cao. Hôm nay hiệu quả giá thể hiện khả năng nâng lên của dòng tiền, dù điểm số chưa xanh thì cổ phiếu cũng hồi lại đáng kể, độ rộng cũng trở lại thế cân bằng. Trong cơn hoảng loạn, dòng tiền cũng có cơ hội chọn lựa cổ phiếu dễ dàng và làm nổi bật đích đến dễ quan sát.

Dĩ nhiên phiên hôm nay kết quả chỉ đơn giản là đã có một lượng tiền lớn chờ đợi bên ngoài vào thay thế những người muốn rút ra. Thị trường lên hay xuống còn phải chờ xem sau phiên này, các bên nguồn lực còn đến đâu. Trước mắt một lượng tiền khổng lồ được rút ra và giải tỏa áp lực cổ phiếu. Nếu giá tiếp tục được đẩy lên cao hơn, tiền rồi sẽ quay lại. Nếu tiền mua suy yếu, người đã bán giữ tiền “nghỉ Noel sớm” thì cơ hội tăng là thấp. Tuy nhiên điều quan trọng vẫn phải là xem cung cầu ở cổ phiếu cụ thể, vì thị trường chung qua Index vẫn đang ở trạng thái giằng co tích lũy trong bùng biên độ thông thường. Chỉ số lúc này không phản ánh hết được sức mạnh ở cổ phiếu.

Vẫn giữ quan điểm lúc này nên ngồi yên mà quan sát dòng tiền muộn sẽ làm được những gì. Nếu tranh thủ bắt được giá tốt hôm nay thì nên quan tâm đến việc quản trị vị thế, đặc biệt là nếu sử dụng margin để chớp cơ hội. Vốn vay chỉ nên đánh cực ngắn T+, không phải để xây dựng vị thế nắm giữ.

Thị trường phái sinh hôm nay thể hiện phản ứng khá tích cực dù thị trường cơ sở bị bán tháo. Basis F1 rất chặt trong bối cảnh thanh khoản hợp đồng này cũng cao gấp đôi hôm qua. Thị trường cơ sở đột ngột giảm nhanh và mạnh, chiến lược canh Long không hiệu quả trong buổi sáng. VN30 có một nhịp phản ứng tốt với 1102.xx và có nảy lên, nhưng độ rồi yếu. Gần hết giờ một nhịp nảy khác gần 1095.xx nhưng hồi lại cũng không dứt khoát và bị chắn ngang bởi giờ nghỉ trưa. Buổi chiều VN30 không tạo đáy mới mà nâng đáy dần lên, điểm Long tốt phải chờ khi vượt 1102.xx, các trụ ngân hàng được kéo lên rõ ràng. Thanh khoản F1 rất cao cho thấy tần suất giao dịch xoay vòng rất nhanh.

Blog chứng khoán: Cơ hội thể hiện của dòng tiền muộn

F1 tỏ ra bình tĩnh khi thị trường cơ sở bị bán tháo buổi sáng.

Hôm nay có dòng tiền mạnh vào thay thế và thị trường ổn định trở lại cuối ngày. Phiên cuối tuần có thể quay lại diễn biến tích cực với thanh khoản nhỏ. Chiến lược là canh Long.

VN30 chốt hôm nay tại 1111.35. Cản gần nhất ngày mai là 1117; 1122; 1130; 1140; 1150; 1156. Hỗ trợ 1109; 1101; 1096; 1090; 1082; 1075.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại