menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Blog chứng khoán: Bùng nổ chớp nhoáng, "năng lượng" không bền

Thị trường đột nhiên hào hứng ít phút buổi chiều, nhưng cơ bản là không có tiền lớn theo...

Thị trường đột nhiên hào hứng ít phút buổi chiều, nhưng cơ bản là không có tiền lớn theo.

Thị trường ngày 4/9/2019:

Điểm nhấn hôm nay là đợt tăng chớp nhoáng giữa giờ chiều. Không rõ nguyên nhân, nhưng chủ yếu là đẩy trụ mà không có thanh khoản.

Có thể ảnh hưởng tâm lý hôm nay đến từ chứng khoán châu Á, mà cụ thể là chỉ số Hang Seng tăng đột biến 4%, kết hợp với Futures Mỹ có lúc tăng trên 1%. Nếu thật sự thị trường được kích lên nhờ hiệu ứng này thì sẽ qua rất nhanh vì đó không phải là diễn biến có thể tác động lớn dẫn tới thay đổi tình thế hiện tại.

Đợt tăng này diễn ra ngắn trong khoảng từ 1h20 đến 1h40. "Năng lượng" của nhịp tăng trên VN30 là khoảng 204 tỷ đồng. VHM, MSN, GAS là đầu kéo chính. Dù sao kết quả cũng khá tốt vì nhiều mã vẫn giữ được giá, nâng chỉ số cao hơn đáy.

Diễn biến như vậy có thể xem là tích cực. Thị trường phái sinh cũng phản ánh kỳ vọng khá cao khi chấp nhận mức basis rất hẹp kể cả khi VN30 quay đầu trượt xuống quá nửa thời gian cuối phiên.

Điều này mở ra khả năng thị trường sẽ tăng trong phiên ngày mai. Tuy nhiên các diễn biến kiểu này vẫn chỉ là dao động thông thường không có gì đặc biệt. Thông tin chưa đủ sức nặng để thay đổi trạng thái. Tổn thương trên cổ phiếu vẫn chiếm ưu thế dù tập trung nhiều hơn vào mức giảm giá dưới 1%.

Ngoài ra dòng tiền cũng không có thay đổi lớn, tiếp tục duy trì mức thấp. Tiền vào VN30 trừ ROS càng ngày càng đuối, hôm nay chỉ hơn 1k tỷ, vốn nội còn thấp hơn nữa. Trụ mạnh nhất của VNI là VHM, trụ mạnh nhất của VN30 là TCB đang retest đỉnh tháng 8, còn lại không có gì đặc biệt.

Điểm tích cực một chút ở phiên này dòng tiền đầu cơ đã xoay sang các cổ phiếu khác. Nhóm "thời thượng" liên quan đến chiến tranh thương mại vẫn tiếp tục bị xả. Hệ số tăng/giảm trên cổ phiếu có cải thiện nhẹ. Như vậy dòng tiền nhỏ trên thị trường vẫn loay hoay giao dịch còn dòng tiền lớn vẫn không vận động nhiều. Xu hướng chung không thể dựa trên các giao dịch này.

Chốt lại, tiền vẫn yếu, trụ nay tăng mai giảm dẫn đến dao động nhỏ ở chỉ số và không làm thay đổi trạng thái đi ngang yếu hiện tại. Thị trường cơ sở chỉ phù hợp với mua tích lũy dài hạn các mã giảm mạnh và chấp nhận rủi ro nắm giữ. Thị trường phái sinh đang có basis hẹp, canh Short.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Bùng nổ chớp nhoáng, "năng lượng" không bền

Hôm nay dự tính không giao dịch, nhưng buổi chiều bất ngờ có một đợt tăng mạnh. Vn30 quay trở lại retest 890, basis lúc đó khoảng 3 điểm cũng không tệ. Short 887, stoploss nếu VN30 vượt 891. Chỉ số sau đó rơi đúng hướng nhưng basis lại tự co lại, thành ra vị thế không dịch chuyển như mong đợi. Gần cuối phiên giao dịch vẫn khó chịu như vậy, cover trước ATC ở 886.8, lỗ phí.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại