menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Blackstone bán mảng logistics tại Nhật cho GIC giá 800 triệu USD

Mảng logistics của Blackstone ở Nhật Bản là một trong những danh mục đầu tư GIC hướng đến, cho thấy sự tăng trưởng của bất động sản hậu cần.

Theo dữ liệu tổng hợp bởi Refinitiv, giao dịch giữa Quỹ đầu tư chính phủ Singapore (GIC) và Blackstone, doanh nghiệp đầu tư Mỹ, gồm hơn 371.000 m2 kho hàng trên toàn lãnh thổ Nhật Bản. Đây cũng là một trong những giao dịch bất động sản có giá trị lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào năm nay.

"Vụ sáp nhập lần này giúp danh mục đầu tư tại Nhật Bản của quỹ thêm hoàn thiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực khách sạn và logistics trong tương lai", ông Goh Chin Kiong, Phó giám đốc đầu tư kinh doanh bất động sản của GIC cho biết.

Gần đây, GIC tăng cường ký kết các thỏa thuận với nhiều doanh nghiệp, khi lãi suất của Singapore vẫn đang ở mức thấp. Năm ngoái, quỹ đã tiến hành giao dịch một số danh mục, dự án khách sạn và giải trí với Seibu Holdings, bất kể thị trường địa ốc toàn cầu đang hứng chịu áp lực do siết tín dụng. Seibu là tập đoàn có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn và đường sắt tại Nhật.

Blackstone bán mảng logistics tại Nhật cho GIC giá 800 triệu USD

Biển hiệu bên ngoài trụ sở tập đoàn Blackstone tại New York, Mỹ, ngày 18/1. Ảnh: Jeenah Moon

Ông Daisuke Kitta, lãnh đạo bộ phận kinh doanh bất động sản Blackstone tại Nhật cho biết công ty đã cải tổ lại danh mục đầu tư bất động sản trong thập kỷ qua. Thay vì tập trung vào các officetel truyền thống, họ chuyển trọng tâm sang khai thác bất động sản logistics, trung tâm dữ liệu và khách sạn.

"Chúng tôi đảm bảo lợi nhuận vững chắc thông qua thỏa thuận mới nhất, bất chấp suy thoái thị trường bất động sản. Điều đó cho thấy việc chọn lọc dự án để thu mua và rót vốn là rất quan trọng", ông Kitta chia sẻ với Reuters.

Ngoài các dự án trên, Blackstone vẫn đang rao bán các bất động sản logistics họ đang sở hữu hoặc thu mua khoảng hai năm trước từ Daiwa House Industry Co. Theo công ty, thu nhập hoạt động ròng với các tài sản, được xem là thước đo chính cho khả năng sinh lời, đã tăng 35% sau khi họ tiếp nhận quản lý.

Đại diện Blackstone còn cho biết riêng tháng này, họ đã huy động thành công 30,4 tỷ USD cho quỹ bất động sản toàn cầu mới nhất của mình. Hiện quỹ đang quản lý tổng cộng 332 tỷ USD vốn từ các nguồn đầu tư khác nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại