menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

BlackRock: Thị trường đang sai lầm với đặt cược Mỹ hạ lãi suất

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất mặc dù các nhà giao dịch đặt cược ngược lại vì cho rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện tại đang làm khuấy đảo thị trường, theo BlackRock Inc.

Nhà quản lý tiền tệ lớn nhất thế giới BlackRock ưa thích trái phiếu liên quan đến lạm phát, một loại chứng khoán bảo vệ nhà đầu tư khỏi tình trạng giá cả tăng cao, và cho rằng thị trường đã sai khi kỳ vọng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất khi nền kinh tế đang tiến tới suy thoái. Lần này sẽ khác khi Fed và các ngân hàng trung ương lớn đã nói rõ rằng những rắc rối đang ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng sẽ không thể ngăn cản cuộc chiến chống lạm phát của họ, các chiến lược gia của Viện Đầu tư BlackRock nhận định.

Các chiến lược gia này cho biết: “Chúng tôi nhận thấy lãi suất sẽ không giảm trong năm nay. Việc các ngân hàng trung ương gấp rút giải cứu khi suy thoái kinh tế ập đến là chuyện xưa rồi. Chúng tôi nhận thấy một giai đoạn mới của cuộc chiến chống lạm phát đang ở phía trước, đó là bớt hung hăng hơn nhưng vẫn không hạ lãi suất”.

Đó là lý do khiến BlackRock đang duy trì tỷ trọng thấp đối với cổ phiếu của các thị trường phát triển.

Quan điểm của BlackRock mâu thuẫn với quan điểm của TD Securities và DoubleLine Capital LP, những quỹ cho rằng Fed đã sai lầm về nhu cầu tiếp tục tăng lãi suất. Sự sụp đổ của một số ngân hàng ở Mỹ và vụ giải cứu khẩn cấp Credit Suisse trong tháng này đang khiến thế giới phải suy nghĩ lại về triển vọng của chính sách tiền tệ, đồng thời gây ra những biến động lớn nhất về lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ trong hơn một thập kỷ qua.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ, một trong những chứng khoán nhạy cảm nhất với các thay đổi trong chính sách của ngân hàng trung ương, vào ngày 28/03 duy trì được đà tăng của ngày hôm trước, tăng 5 điểm cơ bản lên 4.05%, khi tâm lý lo ngại về lĩnh vực ngân hàng giảm bớt. Mặc dù nhà đầu tư đã quay trở lại định giá về khả năng Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 05/2023, song họ cũng đặt cược rằng thị trường vẫn chưa hoàn toàn ổn định và Fed có thể hạ lãi suất 65 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Cũng trong ngày 28/03, trái phiếu Chính phủ của khu vực đồng EUR bị bán tháo, khiến lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Đức tăng 12 điểm cơ bản lên 2.64%.

Dữ liệu kinh tế gần đây đang củng cố quan điểm của BlackRock rằng Fed có thể đã đánh giá thấp mức độ lạm phát dai dẳng. Giá tiêu dùng cơ bản của Mỹ tăng trong tháng 2, trong khi kết quả khảo sát từ Fed New York cho thấy lạm phát dường như sẽ dai dẳng hơn dự kiến trước đó.

Các chiến lược gia của BlackRock cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng Fed chỉ có thể hạ lãi suất, giống như định giá của thị trường, nếu một cuộc khủng hoảng tín dụng nghiêm trọng hơn diễn ra và gây ra một cuộc suy thoái thậm chí còn sâu sắc hơn những gì chúng tôi dự đoán”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại