menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Bitcoin và ETF 'lên ngôi', sàn giao dịch hàng đầu nước Mỹ thu lợi nhuận trên 1 tỷ USD

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global đã công bố lợi nhuận hơn 1 tỷ USD trong quý I, khi sự phấn khích xung quanh việc cấp phép ETF Bitcoin đã kích thích lượng giao dịch tiền điện tử tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm.

Lợi nhuận vượt dự kiến

Tối 2/5 (giờ địa phương), Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Mỹ Coinbase đã công bố doanh thu quý I/2024 là 1,64 tỷ USD, tăng 72% so với quý trước và vượt qua ước tính 1,3 tỷ USD.

Lợi nhuận ròng của Coinbase là 1,18 tỷ USD (tương đương 4,40 USD/cổ phiếu) và được thúc đẩy bởi sự gia tăng các giao dịch nhờ sự phát triển của thị trường tiền điện tử. Đây là quý thứ 2 liên tiếp Coinbase có lợi nhuận, sau khoản lãi 273 triệu USD ghi nhận trong quý IV/2023.

Con số lợi nhuận mới nhất cũng là sự đảo chiều ngoạn mục so với khoản lỗ ghi nhận vào cùng kỳ năm trước của Coinbase là 78,9 triệu USD.

Hoạt động kinh doanh hướng tới người tiêu dùng tiếp tục là nguồn thu chính của Coinbase, giúp sàn thu về 935,2 triệu USD trong quý, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng hơn 93% so với quý trước.

Riêng tháng 4, Coinbase tạo ra hơn 300 triệu USD doanh thu giao dịch. Công ty dự kiến doanh thu đăng ký và dịch vụ của quý II/2024 sẽ rơi vào khoảng 525 - 600 triệu USD.

Trong khi đó, doanh thu từ giao dịch của công ty thậm chí còn tăng mạnh hơn khi tăng 133% so với quý trước, lên 85,4 triệu USD và tăng hơn gấp đôi về khối lượng lên 256 tỷ USD. Bitcoin chiếm 1/3 toàn bộ số lượng giao dịch của sàn.

Lợi nhuận trong quý cũng bao gồm khoản lãi 650 triệu USD đối với tài sản tiền điện tử được nắm giữ để đầu tư liên quan đến việc công ty áp dụng các tiêu chuẩn kế toán cập nhật.

Hơn nữa, trong quý vừa qua, EBITDA của Coinbase (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu) là 1 tỷ USD - một con số lớn hơn kết quả của cả năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận đạt 74%, tỷ suất lợi nhuận trước thuế (EBITDA) vào ngưỡng 64%.

Công ty đã viết trong một lá thư gửi các cổ đông kèm theo báo cáo hàng quý : “Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ có ý nghĩa so với các ưu tiên năm 2024 của mình là thúc đẩy doanh thu, tiện ích và sự rõ ràng về quy định”.

“Thị phần của chúng tôi trên thị trường giao ngay và phái sinh tại Mỹ đã tăng lên, chúng tôi đạt mức cao nhất mọi thời đại trên Coinbase Prime và vốn hóa thị trường USDC cũng tăng lên”, công ty cho biết.

Bitcoin và ETF 'lên ngôi', sàn giao dịch hàng đầu nước Mỹ thu lợi nhuận trên 1 tỷ USD

Hưởng lợi từ sự phục hồi của BTC và ETF Bitcoin

Trái với sự khả quan về thu nhập, cổ phiếu Coinbase đã giảm nhẹ trong giao dịch ngoài giờ sau khi tăng gần 9% lên gần 229 USD trước đó vào phiên ngày 2/5.

Tuy nhiên, so với 1 năm trước, khi cổ phiếu công ty chỉ được giao dịch với giá 51 USD, mã giao dịch của Coinbase đã tăng gấp 5 so với năm 2023 và tăng khoảng 32% từ đầu năm tới nay.

Cả giá cổ phiếu và hoạt động kinh doanh của Coinbase đều được hưởng lợi từ mức tăng lớn của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới - Bitcoin(BTC), khi các đợt tăng giá lớn của tiền điện tử dẫn đến khối lượng giao dịch tăng lên và nhu cầu về các dịch vụ khác tăng.

Trong quý đầu tiên năm nay, BTC đã đạt mức cao mới mọi thời đại trên 73.000 USD vào tháng 3 và ethereum (ETH), đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, đã trải qua đợt nâng cấp lớn đầu tiên sau hơn một năm.

Ngành công nghiệp này cũng đã chứng kiến ​​​​sự đổ bộ của các nhà đầu tư tổ chức kể từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt một loạt quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF Bitcoin). Nhiều quỹ giao dịch trao đổi đã hợp tác với Coinbase với tư cách là đối tác lưu ký của họ. Đến cuối quý đầu tiên, các quỹ này đã mang về tổng cộng hơn 50 tỷ USD.

Theo các nhà phân tích của Raymond James, dòng vốn ròng tích lũy đạt đỉnh vào ngày 8/4 và đã giảm kể từ đó, cùng với sự trượt dốc của giá Bitcoin trong thời gian gần đây.

Các nhà phân tích của Raymond James đã viết trong một ghi chú trong tuần này: “Giá Bitcoin đạt đỉnh điểm khi tốc độ dòng vốn vào được kiểm duyệt và đã giảm xuống một cách khiêm tốn kể từ giữa tháng 3. Thật vậy, khối lượng giao dịch trên nền tảng của Coinbase đã giảm đáng kể so với mức đầu tháng 3”.

Vẫn đối mặt những rủi ro pháp lý

Tuy nhiên, Coinbase cũng vẫn sa lầy trong cuộc chiến pháp lý với SEC. Vào tháng 3 , một thẩm phán đã ra phán quyết rằng sàn giao dịch tiền điện tử này tham gia vào việc bán chứng khoán chưa đăng ký có thể được bồi thẩm đoàn xét xử tại phiên tòa.

Một cơn gió ngược tiềm năng khác là sự cạnh tranh mới từ Crypto.com, công ty đã lấy lại thị phần trong những tháng gần đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,918.60

+1,652.80 (+2.53%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại