menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Bitcoin tăng gấp đôi sau cú sụp đáy: Chuyên gia nhận định thế nào?

Một số cố vấn tài chính khuyên khách hàng nên phân bổ một phần nhỏ danh mục cho bitcoin. Nhưng nhiều chuyên gia khác cho rằng nhà đầu tư vẫn nên tránh xa loại tài sản biến động cực mạnh này.

Bitcoin đã quay lại mốc 35.000 USD, giúp phục hồi danh tiếng của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Giá bitcoin đã tăng hơn hai lần sau cú sụp đổ khủng khiếp vào năm 2022. Trong khi đó, gần đây giá cổ phiếu và trái phiếu lại đang trên đà giảm.

Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự định duy trì lãi suất ở mức cao và căng thẳng địa chính trị đe dọa sự ổn định của hệ thống tài chính, một số nhà cố vấn nói rằng việc bổ sung bitcoin vào danh mục đầu tư có thể là biện pháp đa dạng hóa tốt.

Ông Vaughn Kellerman, cố vấn tại công ty quản lý tài sản HCM Wealth Advisors, nêu quan điểm, Bitcoin nên có chỗ đứng trong danh mục đầu tư cân bằng của bất kỳ ai, từ những người sắp nghỉ hưu cho đến người trẻ tuổi mới bắt đầu sự nghiệp.

Kể từ đầu tháng 9, giá bitcoin đã tăng 34%, còn chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm khoảng 8%. Ngoài ra, việc có nguồn cung hữu hạn và tính phi tập trung cũng giúp bitcoin có tiềm năng trở thành công cụ phòng vệ trước lạm phát.

Tuy nhiên, nhiều nhà cố vấn tài chính khác vẫn coi bitcoin là ván cược rủi ro, gần với đánh bạc hơn là đầu tư lâu dài.

Ông Brian Duncanson, chuyên gia hoạch định tài chính tại Florida, đánh giá, Bitcoin và tiền mã hóa nói chung vẫn là loại tài sản mang tính đầu cơ cao. Cổ phiếu có thể coi là những phần nhỏ của doanh nghiệp và các công ty sẽ nỗ lực để tăng giá trị của chúng, trong khi đó giá trị của bitcoin chỉ đơn thuần là do cung và cầu điều khiển.

Ông Brian Duncanson khuyên khách hàng không mua bitcoin và nếu có, họ cũng chỉ nên nắm giữ một lượng rất nhỏ, coi như ván cược cho vui.

Ông Eric Roberge, nhà sáng lập công ty hoạch định tài chính Beyond Your Hammock, không cho rằng bitcoin là công cụ phòng vệ lạm phát. Bởi để làm được vậy, bitcoin phải có giá trị cố hữu và có thể duy trì giá trị đó một cách đáng tin cậy trước các rủi ro nhất định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại